Cảnh sát giao thông giúp một phu vàng bị ngược đãi về với gia đình

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một phu vàng bị ngược đãi và không được trả lương nên đã tìm cách bỏ trốn. Sau 7 ngày lang bạt ra đến Hà Nội đã bị ngất vì đói. Các chiến sỹ CSGT đã phát hiện và hỗ trợ người này trở về với gia đình...

Theo đó, vào khoảng 10h ngày 1/9, tổ công tác Đội CSGT số 5 gồm Đội phó - Đại úy Đặng Hồng Giang; Đại úy Nguyễn Anh Tú, Thượng úy Nguyễn Mạnh Dũng; Trung úy Đỗ Hữu Nghĩa và Đặng Văn Công làm nhiệm vụ trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn đã phát hiện một người đàn ông bị ngất trên đường.
Anh Nông Huy Tuấn kể lại chuyện của mình với cảnh sát.
Anh Nông Huy Tuấn đã được các chiến sỹ CSGT giúp đỡ trong lúc khó khăn.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, tổ công tác đã lập tức chạy tới đỡ người đàn ông vào một quán cà phê gần đó tránh nắng đồng thời dùng các biện pháp sơ cứu ban đầu. Sau khi được cho ăn uống đầy đủ, người thanh niên trên bật khóc và cho biết tên là Nông Huy Tuấn (SN 1978 ở xã Nà Tòng, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

Theo anh Tuấn cho biết, 6 tháng trước nghe rủ rê đã vào tận bãi vàng trong tỉnh Quảng Nam để làm phu đãi vàng. Công việc cực nhọc, lại bị đầu gấu và chủ bãi vàng bắt nạt đối xử tàn tệ không trả lương nên anh đã nghĩ cách trốn về quê. Cách đây 1 tuần, lợi dụng sự lơ là của chủ bãi vàng anh Tuấn đã bỏ trốn vào rừng, nhưng do quá hoảng sợ anh không lấy được quần áo và giấy tờ tùy thân mang theo.

Trong thời gian suốt 7 ngày qua, vừa đi đường vừa xin ăn anh Tuấn đã ra được Hà Nội. Trên đường hỏi thăm về bến xe Long Biên do nhiều ngày không được ăn uống anh đã ngất đi trên đường và được tổ công tác Đội CSGT số 5 giúp đỡ. Sau khi nghe hoàn cảnh anh Tuấn và xác minh từ phía địa phương đúng những thông tin ban đầu trên, tổ công tác đã mua vé xe giúp anh về Cao Bằng và quyên góp một số tiền nhỏ giúp đỡ anh đi đường. Đến chiều cùng ngày, anh Nông Huy Tuấn thông báo đã về đến nhà đồng thời sẽ viết đơn tố cáo những hành vi ngược đãi của chủ bãi vàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần