Cảnh sát Thái Lan bắt 2 người liên quan đến vụ đánh bom hàng loạt

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Thái Lan vừa bắt giữ 2 người đàn ông sau một loạt các vụ đánh bom ở khu nghỉ dưỡng tại Hua Hin và một loạt các bãi biển du lịch khác.

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng sau khi nhiều địa điểm liên tiếp bị tấn công vào 2 ngày 11 và 12/8. Tổng cộng 44 người đã bị thương, trong đó có 10 khách du lịch châu Âu, đến từ Đức, Italia, Australia và Hà Lan.
Hiện trường vụ đánh bom tại Hua Hin.
Hiện trường vụ đánh bom tại Hua Hin.
Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện nhưng chính phủ Thái Lan cho biết, các vụ tấn công không liên quan đến nạn khủng bố quốc tế dường như chỉ nhắm vào những địa điểm du lịch thông thường. Chính phủ cho biết, thủ phạm đã cố gắng "tạo ra sự hỗn loạn” với xã hội Thái Lan.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh nước này vừa trải qua cuộc trưng cầu dân ý về Hiến pháp đã phản ánh những nguy cơ khó lường với chính quyền quân sự.

Bên cạnh đó, quyết định chọn Hua Hin là điểm tấn công chính cũng mang tính biểu tượng. Hua Hin - nơi xảy ra nhiều vụ tấn công nhất - được biết đến là thành phố trung thành với hoàng gia và là nơi nghỉ dưỡng ưa thích của nhà vua ngoài Bangkok. Các vụ nổ này cũng trùng hợp với kỳ nghỉ quan trọng nhân dịp sinh nhật nữ hoàng. Do vậy, các nghi vấn đang nhắm vào lực lượng ly khai phản đối chính quyền quân đội và hoàng gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần