Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Bắc-Nam phía Đông vẫn thiếu hơn 6 triệu m3 vật liệu đất đắp

Kinhtedothi - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tính đến ngày 24/3, Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 vẫn còn thiếu 6,53 triệu m3 đất đắp.

Cụ thể, dự án thành phần Cam Lâm-Vĩnh Hảo thiếu 2,3 triệu m3 (Ninh Thuận 2 triệu m3 và Bình Thuận 0,3 triệu m3). Tỉnh Ninh Thuận đã thống nhất bổ sung hai mỏ Phước Hữu và Phước Vinh với trữ lượng khoảng 2 triệu m3; còn 0,3 triệu m3 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, doanh nghiệp dự án đang làm việc với địa phương đề xuất cho phép tận dụng từ nguồn cải tạo, hạ cao độ đất nông nghiệp của dân. Dự kiến khối lượng vật liệu thiếu sẽ được xử lý trong tháng 3/2022.

Dự án cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, lượng đất đắp còn thiếu 0,8 triệu m3 (địa bàn tỉnh Khánh Hòa). Hiện, doanh nghiệp dự án đang phối hợp với địa phương hoàn thiện các thủ tục để cấp phép hai mỏ (tại xã Suối Tân và xã Cam An Bắc), dự kiến hoàn thành các thủ tục cấp phép trong tháng 3/2022.

Dự án thành phần Mai Sơn-Quốc lộ 45 (địa bàn Ninh Bình) thiếu 0,7 triệu m3. Đến nay, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình đang xem xét cấp bổ sung 2 mỏ đất (mỏ đồi Đương và đồi Lang) theo đề nghị của nhà thầu để đáp ứng nhu cầu về vật liệu đất, dự kiến hoàn thành trong tháng 4/2022.

Dự án thành phần Cam Lộ-La Sơn thiếu 0,27 triệu m3 chủ yếu nằm ở hai gói thầu XL5 và XL6 trên địa bàn Thừa Thiên-Huế. Trong đó, lượng đất thiếu tại gói thầu XL5 được bố trí lấy từ mỏ Động Đá được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế phê duyệt trữ lượng, dự kiến cuối tháng 3/2022 sẽ đưa vào khai thác. Gói thầu XL6 lấy từ mỏ Hiền Sỹ, địa phương đã phê duyệt bổ sung diện tích, dự kiến tháng 4/2022 sẽ đưa vào khai thác.

Dự án thành phần Vĩnh Hảo-Phan Thiết còn thiếu 2,46 triệu m3 (tỉnh Bình Thuận). Dự kiến đến hết tháng 3/2022, địa phương sẽ cấp phép khai thác 4 mỏ với trữ lượng 1,7 triệu m3.

Với khối lượng vật liệu thiếu còn lại khoảng 0,7 triệu m3 sẽ sử dụng nguồn từ hai mỏ mới bổ sung quy hoạch vào tháng 2/2022. Hiện, địa phương đang thực hiện thủ tục cấp phép, phấn đấu hoàn thành trong tháng 3/2022.

Theo Bộ GTVT, tổng nhu cầu về vật liệu đất đắp nền đường tại Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 ước khoảng 72 triệu m3.

Trong đó bao gồm khối lượng vật liệu đất được tận dụng (điều phối) từ nền đào khoảng 18,5 triệu m3. Tổng khối lượng vật liệu đất đắp nền đường có nhu cầu lấy từ các mỏ đất (khối lượng sau điều phối) khoảng 53,5 triệu m3.

Hoàn thành 2 nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào năm 2023

Hoàn thành 2 nút giao trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vào năm 2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hành khách kể lại giây phút xe khách bị lật tại Lào Cai

Hành khách kể lại giây phút xe khách bị lật tại Lào Cai

14 Oct, 11:43 AM

Trên tuyến đường tỉnh 172, đoạn qua thôn 8, xã Việt Hồng, tỉnh Lào Cai trưa 13/10 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ô tô khách bất ngờ bị mất lái, lật nhào khiến 3 nạn nhân tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương nặng, hàng chục người bị thương nhẹ.

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng 4 dự án cao tốc trọng điểm

Đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng 4 dự án cao tốc trọng điểm

14 Oct, 11:23 AM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn ký Công điện số 197/CĐ-TTg ngày 13/10/2025 về việc đẩy nhanh tiến độ đối với 04 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang, Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

10 Oct, 05:53 PM

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 318/NQ-CP ngày 9/10/2025 về kế hoạch triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ