Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong chậm tiến độ

Kinhtedothi - Dù các nhà thầu đã có nhiều nỗ lực nhưng dự án Chí Thạnh – Vân Phong vẫn cần tăng tốc bù tiến độ gần 6% so với kế hoạch trong thời gian tới. Trong đó gói thẩu XL02 đang chậm hơn 21%.
Cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong vẫn đang gặp khó về vật liệu.

 

Cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong là dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2021 – 2025. Dự án do Ban QLDA7, Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Được khởi công vào tháng 1/2023, đến nay dự án này vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo tiến độ theo đúng kế hoạch. Ngoài “bài toán” vật liệu, việc thiếu mặt bằng sạch cũng đang là một trong những nguyên nhân kéo chậm tiến độ dự án.

Theo đại diện Ban QLDA7, ngoài vật liệu đá về cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu dự án thì hai vật liệu quan trọng khác là cát và đất đang thiếu khác nhiều. Trong đó, cát mới đáp ứng được hơn 65% nhu cầu. Hiện mới có 2 trong tổng số 3 mỏ cát (tổng trữ lượng 1,13 triệu m3) được khai thác.

Riêng đất đắp nền vẫn đang là một bài toán khó. Theo tính toán, dự án cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong cần khoảng 5,5 triệu m3 đất. Tuy nhiên, đến nay cả 4 mỏ được đăng ký trong hồ sơ đều chưa khai thác được mỏ nào.

Trong khi đó, vấn đề thiếu mặt bằng sạch cũng đang gây khó khăn cho dự án này. Mặc dù đến thời điểm hiện tại đã có hơn 46/49km (tương đương 96%) mặt bằng được bàn giao song mặt bằng có thể tiếp cận thi công chỉ khoảng hơn 43km. Phần còn lại chưa thể giải phóng mặt bằng, chủ yếu do vướng hạ tầng kỹ thuật, chờ tái định cư...

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, thời gian qua các nhà thầu đã huy động 42 mũi thi công với 394 máy móc, thiết bị; hơn 1.100 nhân lực đến hiện trường. Mặc dù vậy, dự án vẫn cần tăng tốc bù tiến độ gần 6% so với kế hoạch trong thời gian tới. Trong đó gói thẩu XL02 hiện đang chậm hơn 21%.

 

Tới nay, tỉnh Phú Yên hoàn thành 4/6 khu tái định cư, 2 khu còn lại cũng sẽ cán đích trong tháng 9/2023. Các cấp ngành địa phương đang triển khai thực hiện di dời 104 vị trí hạ tầng kỹ thuật; trình Bộ Công Thương thẩm định 41 vị trí.

Mang nền tảng số đến hộ gia đình

Mang nền tảng số đến hộ gia đình

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ