Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ hoàn thành vào quý 1 năm 2023

Thanh Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/11/2022, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng dẫn đầu đoàn công tác đến hiện trường dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang thi công để kiểm tra tình hình. Bộ trưởng cho biết, dự án này sẽ hoàn thành vào quý 1 năm 2023.

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Xuân Thắng cho biết, theo kế hoạch, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết sẽ hoàn thành trong năm 2022, nhưng do dự án chậm tiến độ nên Bộ GTVT đã trình Chính phủ để gia hạn thời gian hoàn thành đến hết quý 1/ 2023.

Bộ trưởng GTVT kiểm tra dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết ngày 22/11/2022.
Bộ trưởng GTVT kiểm tra dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết ngày 22/11/2022.

Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thuộc Dự án đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, có chiều dài 99 km đi qua 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, có tổng mức đầu tư 12.577,487 tỷ đồng.

Hiện giá trị sản lượng thực hiện công trình dự án đạt trên 65% giá trị hợp đồng. Công tác giải phóng mặt cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời. Cụ thể, tại Bình Thuận có 3 vị trí điện trung thế chưa di dời thuộc gói thầu 2-XL (hiện đã nâng dây không ảnh hưởng đến thi công) và gói thầu số 1-XL còn 11 dây néo cột điện hạ thế nằm trên tuyến nối cao tốc với Quốc lộ 1A. Còn phạm vi tỉnh Đồng Nai vướng 1 vị trí đường điện dân sinh và 1 cột camera ATGT. 

hiện trường thi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, ngày 22/11/2022.
hiện trường thi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, ngày 22/11/2022.

Về tổ chức thi công, các nhà thầu cũng cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ, dồn mọi nguồn lực để thực hiện. Ban quản lý dự án Thăng Long cũng yêu cầu nhà thầu Phương Thành cần bổ sung nguồn cung cấp bê tông nhựa của Tân Hà và Rạng Đông, triển khai thi công ngay mũi lắp đặt tôn hộ lan, biển báo.

Còn đối với nhà thầu Cienco 4, cần tăng cường tổ đội thi công cầu để thi công trên tuyến, bố trí nguồn lực tài chính cho gói thầu. Các gói thầu còn lại cũng tăng cường huy động ngay trạm bê tông và các dây chuyền thảm để đẩy nhanh thi công cấp phối đá dăm.   

Sau khi nghe báo cáo và đi thực tế nắm tình hình tiến độ và những khó khăn của dự án, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, việc thông xe là thách thức lớn cho toàn ngành. Chính vì vậy Bộ trưởng yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long phải chỉ đạo bám sát công trình, tập trung làm việc tại công trường và đảm bảo thanh quyết toán cho các nhà thầu.

“Nếu có phát sinh khó khăn phải xử lý ngay. Nếu dự án này không thể hoàn thành theo đúng tiến độ thì trách nhiệm đầu tiên là của Ban quản lý dự án Thăng Long”, Bộ trưởng nhấn mạnh.