Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang: Hạ vận tốc để bảo đảm ATGT

Sau khi nhận được kiến nghị liên tiếp của hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, mới đây, Bộ GTVT đã yêu cầu nhà đầu tư phải hạ vận tốc lưu thông trên cao tốc Hà Nội-Bắc Giang xuống tương đương với quốc lộ để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT).
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho rằng, việc khai thác với tốc độ 100 km/h (làn phía trong giáp dải phân cách) trên đoạn Hà Nội - Bắc Ninh là chưa hợp lý vì đoạn tuyến này chưa phải đường cao tốc. Do đó, cần điều chỉnh tốc độ đoạn Hà Nội-Bắc Ninh về đúng với cấp đường là từ 70-90 km/h đối với 2 làn (hiện tuyến đường đang khai thác ở tốc độ 80 - 100 km/h).
 Ảnh: Zing.vn
Tại văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu, trước mắt để đáp ứng nhu cầu vận tải và ATGT, giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện các thủ tục về điều chỉnh giảm tốc độ khai thác đoạn Hà Nội-Bắc Ninh theo tốc độ khai thác đối với đường quốc lộ và rà soát lại hệ thống biển báo để nhà đầu tư điều chỉnh kịp thời.
Trước đó, theo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, đoạn qua tỉnh Bắc Ninh có chiều dài hơn 20km nhưng chủ đầu tư không xây dựng đường gom nên khi phân luồng, xe máy, xe thô sơ phải đi đường vòng.
Ông Lê Ngọc Tuyển - Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh cho rằng, do chưa có đường gom để tách xe máy đi riêng, đoạn tuyến Hà Nội - Bắc Ninh không hoàn chỉnh, chưa bảo đảm tiêu chuẩn cao tốc nên việc khai thác tốc độ như hiện nay chưa hợp lý, lộn xộn. Tình trạng này cùng với việc không có đường lên cầu Như Nguyệt và cầu Xương Giang khi đi từ Hà Nội lên Bắc Giang khiến phương tiện không biết đi đường nào, gây bức xúc cho người dân. Vì vậy, khi chưa có đường gom để tách xe máy thì không thể cho lưu thông với tốc độ 100 km/h như hiện tại.
Liên quan đến việc làm đường gom, mặc dù theo chỉ đạo của Bộ GTVT, tuyến đường gom đoạn Hà Nội - Bắc Ninh phải xong trước Tết Nguyên đán 2017. Tuy nhiên, ông Lê Ngọc Tuyển cho biết, nhà đầu tư đang lấy ý kiến thỏa thuận của địa phương về việc mở đường gom. Do vậy, khó có thể chốt được tiến độ hoàn thành.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh cũng cho biết, mặc dù tuyến đường đã thu phí từ tháng 5/2016 nhưng đến nay còn nhiều hạng mục chưa hoàn hiện, một số hầm chui dân sinh trên tuyến có tầm nhìn hạn chế, thường xuyên bị ngập khi có mưa gây ách tắc, mất ATGT…
Do vậy, tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo nhà thầu là Công ty cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án để bảo đảm ATGT, hạn chế ảnh hưởng bất lợi đến đời sống và sản xuất của địa phương.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT, có chiều dài khoảng 45,8km, điểm đầu tại nút giao QL31 thuộc địa phận TP Bắc Giang (Bắc Giang) và điểm cuối dự án tại vị trí Trạm thu phí Phù Đổng cũ thuộc địa phận huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng. Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương, Tổng Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại 319. Theo quyết định của Bộ GTVT, tuyến đường chính thức thu phí từ ngày 5/5/2016.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ