Kinhtedothi - Từ ngày 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chính thức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, với mức giá thấp nhất là gần 82.000 đồng và cao nhất hơn 310.000 đồng cho quãng đường 49km.
Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ tiến hành thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm kể từ ngày 26/4. Đây cũng là thời điểm mà tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến được đưa vào khai thác.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Ảnh minh hoạ
1km cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ có đơn giá là 1.669 đồng. Phương tiện trong đối tượng thu phí được chia làm 5 nhóm.
Nhóm 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt) có mức thu phí thấp nhất là 81.904 đồng/49km. Xe nhóm 2 gấp 1,3 lần so với nhóm 1; nhóm 3 là 1,7 lần; nhóm 4 là 2,7 lần; nhóm 5 là 3,8 lần (tương đương với giá 311.234 đồng).
Biểu giá thu phí cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được khởi công vào năm 2021 đến tháng 5/2023 chính thức thông xe. Sắp tới, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được đưa vào vận hành, khớp nối với 4 tuyến (Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, Nha Trang - Cam Lâm) sẽ tạo thành đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông dài khoảng 380km, bắt đầu từ TPHCM tới Nha Trang (Khánh Hòa).
Việc khớp nối các cao tốc sẽ rút ngắn thời gian từ TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang sẽ còn 4 - 5 giờ, ngắn hơn gần nửa thời gian so với 8 - 9 giờ như trước đây.
Theo chủ đầu tư dự án, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm có tổng chiều dài hơn 49km, hiện đã đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, vận tốc khai thác từ 60 đến 80km/h. Tổng số vốn đầu tư của dự án hơn 7.600 tỷ đồng, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng.
Kinhtedothi - Hầu như không có gì có thể ngăn cản tàu cao tốc Shinkansen nổi tiếng của Nhật Bản chạy đúng giờ, nhưng sự xuất hiện của một “vị khách” không mời đã làm được điều đó.
Kinhtedothi - Việc đầu tư xây dựng tuyến đường gom phía đông đường cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, kết nối hệ thống giao thông, thúc đẩy phát triển cụm công nghiệp và kinh tế xã hội.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì khó khăn về mặt bằng và vật liệu san lấp.
Kinhtedothi - Ngày 22/5, Phòng Cảnh sát giao thông, (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức kỳ sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô hạng B cho 202 học viên tại Trung tâm sát hạch lái xe thuộc trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột).
Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, đến năm 2030, sân bay này sẽ có công suất 5 triệu hành khách/năm và sẽ nâng lên 7 triệu hành khách vào năm 2050.