Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý

Kinhtedothi - Công tác bàn giao tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, vận hành khai thác dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 tới đây.

Ông Đặng Hùng Thái - Giám đốc Ban điều hành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, hiện tại, công tác hoàn thiện thủ tục bàn giao tuyến cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, vận hành khai thác đang được rốt ráo thực hiện.

Để đáp ứng điều kiện bàn giao, các nhà thầu đang khắc phục hết các tồn tại (chỉnh trang tuyến, nạo vét cống rãnh) theo ý kiến của Cục Đường bộ Việt Nam. Các hạng mục công việc sẽ được hoàn thành trong khoảng 3 - 4 ngày tới.

Dự kiến đến cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5/2024, công tác bàn giao sẽ được hoàn thiện.

 

Sau bàn giao, đơn vị bảo trì, khai thác tuyến sẽ do Cục Đường bộ Việt Nam đấu thầu lựa chọn.

Liên quan đến vấn đề chi trả kinh phí bảo trì, vận hành tuyến cho Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) trong thời gian khai thác tạm vừa qua, lãnh đạo ban điều hành dự án cho biết, hiện, việc bố trí nguồn vẫn chưa được xác định rõ.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác tuyến, chủ đầu tư đã đàm phán với VEC E, hai bên thống nhất vẫn sẽ hỗ trợ nhau cho đến khi dự án được bàn giao. Khi Bộ GTVT có ý kiến chính thức, Ban QLDA Thăng Long sẽ giải quyết dòng tiền cho đơn vị bảo trì, vận hành khai thác tạm.

Trước đó, ngày 15/4/2024, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã ký văn bản số 3968/BGTVT-CQLXD chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long sớm thực hiện bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác dự án cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây. 

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài 99km đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận được thông xe cuối tháng 4/2023. Sau thông xe tuyến cao tốc này đã rút ngắn hành trình từ TP Hồ Chí Minh đi Bình Thuận chỉ còn khoảng 2 giờ, giảm tải đáng kể lưu lượng phương tiện cho quốc lộ 1.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ