Trong suốt thời gian bão số 3 càn quét, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai khẩn cấp các phương án ứng phó, tập trung sửa chữa các sự cố đường dây, trạm biến áp và các thiết bị điện bị hư hỏng. Hàng nghìn cán bộ công nhân viên của các đơn vị trực thuộc EVNHANOI đã lập tức có mặt tại hiện trường, tập trung vào công tác sửa chữa, khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.
Theo thống kê của EVNHANOI, từ 16 giờ ngày 6/9 đến ngày 8/9/2024 đã có 12 tuyến đường dây, 1 trạm biến áp 110kV; 335 lộ đường dây trung thế (23 lộ trong khu vực nội thành) và 6 trạm biến áp bị sự cố do cây đổ, bạt, vật lạ bay vào; 101 cột điện đã gãy đổ…
Ngay sau khi cơn bão đi qua, EVNHANOI đã khẩn trương khôi phục 12 tuyến đường dây 110kV và 194 lộ đường dây trung áp. EVNHANOI đã và đang nỗ lực tối đa để khắc phục thiệt hại trong thời gian nhanh nhất. Tới chiều tối 8/9, EVNHANOI đã khôi phục cấp điện ổn định cho 100% trạm bơm tiêu thoát nước trên địa bàn Hà Nội.
Trước đó, EVNHANOI đã chủ động lên kế hoạch ứng phó từ sớm, tăng cường nhân lực và vật tư để kịp thời xử lý sự cố nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 3. Chính vì thế, các trạm bơm quan trọng tại các khu vực xung yếu đã được EVNHANOI ưu tiên cấp điện trở lại nhanh chóng sau khi bão đi qua, đảm bảo công tác bơm tiêu thoát nước hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do ngập úng.
Các đơn vị trực thuộc EVNHANOI đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại. Tăng cường kiểm tra ngày và đêm đường dây thiết bị lưới điện cao và trung thế nhằm phát hiện và xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh, bảo đảm hệ thống điện vận hành ổn định. Phối hợp với Sở NN&PTNT, Công ty khai thác thủy nông kiểm tra đối với các đường dây, trạm biến áp phục vụ trạm bơm tiêu úng nước trong toàn thành phố.
Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Nguyễn Anh Dũng cho biết: "EVNHANOI đã huy động tối đa các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho các hệ thống bơm tiêu thoát nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân".
EVNHANOI khuyến cáo người dân, Nếu phát hiện sự cố điện do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19001288 (phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.
Bên cạnh đó, EVNHANOI vẫn tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó khẩn cấp nếu cần thiết. Quyết tâm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ Thủ đô Hà Nội, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra do thiên tai.