Cấp thêm 118.000 liều vaccine Vero Cell cho các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, đơn vị này đã cấp thêm 118.000 liều vaccine Vero Cell đến các quận, huyện trên địa bàn TP.

“Về quy trình, các điểm tiêm phải thông tin trước về loại vaccine sẽ tiêm cho người dân và người dân tiêm trên tinh thần tự nguyện” - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chỉ đạo.
Đồng thời, Lãnh đạo TP cũng khẳng định, TP chỉ sử dụng loại vaccine có chất lượng, đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép và Bộ Y tế thẩm định.
 Trong ngày 13/8, TP Hồ Chí Minh đã tiêm 17.916 liều vaccine Sinopharm cho người dân. Ảnh: HCDC
Trong sáng cùng ngày 14/8, chuyến bay từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đưa khoảng một triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh.
Lô hàng này nằm trong số 5 triệu liều vaccine Vero Cell mà Bộ Y tế đồng ý để Công ty TNHH Dược Sài Gòn (Sapharco) nhập khẩu.
Trước đó, ngày 31/7, khoảng 1 triệu liệu vaccine Vero Cell cũng đã về đến TP Hồ Chí Minh. Ngày 10/ 8, Bộ Y tế có văn bản đồng ý cho TP Hồ Chí Minh sử dụng một triệu liều vaccine này.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 triệu liều vaccine Vero Cell trong tổng số 5 triệu liều trên về đến Việt Nam.
Vaccine Vero Cell được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 ngày 3/6.
Công ty TNHH Dược Sài Gòn chịu trách nhiệm về nguồn gốc, chất lượng vaccine nhập khẩu; đảm bảo việc bảo quản vaccine tại các cơ sở bảo quản theo đúng quy định, tránh ảnh hưởng đến chất lượng vaccine nhập khẩu; đồng thời, bảo đảm việc sử dụng vaccine phục vụ nhu cầu tiêm chủng theo chỉ đạo của UBND TP.
Đơn hàng có giá trị một năm và Cục Quản lý Dược đề nghị công ty phải thực hiện đúng các quy định hiện hành về xuất nhập khẩu, lưu thông, phân phối thuốc và các quy định về dược liên quan.
Liên quan đến công tác tiêm vaccine trên địa bàn TP, Sở Y tế TP cho biết, trong ngày 13/8, TP đã tiêm 93.993 liều vaccine phòng Covid-19, trong đó có 17.916 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm. Nhiều quận huyện đã triển khai tiêm vaccine Vero Cell như quận 7, huyện Hóc Môn, quận 1, huyện Củ Chi và TP Thủ Đức...
Trong ngày hôm nay (14/8), các địa phương tiếp tục tiêm vaccine Vero Cell trên tinh thần tự nguyện của người dân.
Hiện tại, toàn hệ thống tiêm chủng của TP Hồ Chí Minh có sự tham gia của 87 bệnh viện và 1.200 đội tiêm tại các quận, huyện. TP đã đẩy nhanh tốc độ tiêm, ngày cao điểm đạt 318.000 liều. Việc thực hiện tiêm chủng được triển khai linh động, bao gồm các điểm tiêm cố định và lưu động để hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn về di chuyển như người già, người khuyết tật…
Vaccine phòng Covid-19 được tiêm vào trong cơ thể sẽ tạo ra kháng thể trung hòa với virus, kháng thể này được tạo ra từ tuần lễ thứ 2 sau khi tiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần