Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cấp thêm 2 mỏ đất san lấp phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam

Kinhtedothi - Mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên có diện tích 11,33ha, khối lượng đất được phép khai thác là 801.974m3, thời hạn khai thác tới hết năm 2025...

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh vừa phối hợp với Ban QLDA Thăng Long, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan bàn giao mốc ranh giới khu vực mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên và mỏ đất san lấp tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc để phục vụ thi công các gói thầu xây lắp dự án cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh.

Theo đó, mỏ đất san lấp tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên có diện tích 11,33ha, khối lượng đất được phép khai thác là 801.974m3, thời hạn khai thác tới hết năm 2025 được cấp cho Công ty CP Tập đoàn Thành Huy phục vụ thi công gói thầu 11-XL dự án thành phần Hàm Nghi – Vũng Áng thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Trường

Mỏ đất san lấp tại xã Thượng Lộc huyện Can Lộc có diện tích 9,035ha, khối lượng đất được phép khai thác hơn 1 triệu khối, thời hạn khai thác tới hết năm 2025 được cấp cho Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) phục vụ thi công dự án thành phần Bãi Vọt – Hàm Nghi thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Sau khi được sở Tài nguyên và Môi trường bàn giao mốc giới khu vực khai thác tại thực địa, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy và Vinaconex phải thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thuê đất theo quy định của pháp luật; xác định rõ tuyến đường vận chuyển, thực hiện các thủ tục đấu nối đường nhánh vào quốc lộ theo quy định (nếu có).

Được biết, tới thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Tĩnh đã cấp 10 khu vực mỏ đất san lấp phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn.

Đề xuất xây dựng tuyến cao tốc Hà Nam - Nam Định

Đề xuất xây dựng tuyến cao tốc Hà Nam - Nam Định

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ