Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cấp tiểu học, lớp 6 ngoại thành đi học: Có lo lắng nhưng rất quyết tâm!

Kinhtedothi - Sáng 10/2, Đoàn công tác Sở GD&ĐT Hà Nội cùng UBND huyện Quốc Oai đã đi kiểm tra công tác tổ chức dạy học trực tiếp từ lớp 1 đến lớp 6 ngoại thành tại các trường: Tiểu học Sài Sơn A, THCS Sài Sơn, THPT Phan Huy Chú (huyện Quốc Oai).

Thực hiện Công văn hướng dẫn của Sở, của huyện, Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai đã chỉ đạo các nhà trường đến trường 1 buổi/ngày và bố trí 50% số lớp đi học mỗi buổi để đảm bảo công tác phòng dịch; tại khu vực cổng và sân các trường đều có nước rửa tay, máy đo thân nhiệt tự động hoặc cán bộ làm nhiệm vụ; dây phân làn đường để chỉ dẫn học sinh lên lớp học.

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Sài Sơn A, huyện Quốc Oai đi học sáng 10/2
Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Sài Sơn A, huyện Quốc Oai đi học sáng 10/2

Hiệu trường trường Tiểu học Sài Sơn A Nguyễn Quang Thắng cho biết: Trường có 30 lớp thì phân chia 2 ca (ca sáng 15 lớp và ca chiều 15 lớp); giữa các lớp học có một phòng trống để đảm bảo giãn cách. Khi đến trường, học sinh được hướng dẫn đi theo 2 khu cầu thang riêng biệt.

Qua thống kê trong buổi sáng 10/2, trường Tiểu học Sài Sơn A có 521/561 học sinh đi học (chiếm 93%). Với những học sinh không đến trường học trực tiếp, trong 1-2 tuần đầu tiên, nhà trường sẽ gom mỗi khối 1 lớp học trực tuyến và phân công giáo viên dạy các em để đảm bảo kiểm soát nền nếp và hệ thống đầy đủ được kiến thức cho các em, tránh tình trạng học sinh bỏ bài, không học.

Thầy Nguyễn Quang Thắng cũng nêu thực trạng rất khó khăn khi dạy trực tiếp, đó là tình hình dịch bệnh Covid- 19 tại địa bàn xã diễn biến phức tạp với trên 300 ca F0; do đó phát sinh 2 vấn đề: Gia đình giấu bệnh vẫn cho con đi học hoặc quá lo lắng vì dịch mà cho con ở nhà. Để ứng phó, nhà trường đã làm công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh trung thực trong khai báo y tế, đo thân nhiệt hàng sáng cho con; nếu phát hiện bất thường phải báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm để có bước xử lý phù hợp, kịp thời.

Học sinh có ý thức tốt trong chấp hành quy định phòng dịch, đeo khẩu trang đầy đủ
Học sinh có ý thức tốt trong chấp hành quy định phòng dịch, đeo khẩu trang đầy đủ

“Khảo sát ý kiến của các nhà trường, giáo viên và phụ huynh cho thấy, tuy còn nhiều lo lắng về dịch bệnh nhưng hầu hết phụ huynh và giáo viên đều nhất trí, đồng lòng cho học sinh đến trường cũng như quyết tâm dạy tốt, học tốt và cố gắng đảm bảo an toàn phòng dịch”- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai Nguyễn Khắc Thắng cho hay.

Trực tiếp vào một số lớp tại 3 trường trên để kiểm tra, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến ghi nhận, đánh giá cao công tác tổ chức dạy học trực tiếp của các nhà trường từ khâu vệ sinh, khử khuẩn, phân làn đến kế hoạch dạy học khoa học, bài bản của các trường; thầy cô giáo nhiệt tình, chủ động; học sinh có ý thức tốt trong công tác phòng dịch (100% đeo khẩu trang, mang bình nước uống cá nhân), cầu thị và hào hứng học trực tiếp.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến, đoàn công tác Sở GD&ĐT Hà Nội cùng UBND huyện Quốc Oai kiểm tra công tác dạy học tại một số trường học thuộc huyện Quốc Oai
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến, đoàn công tác Sở GD&ĐT Hà Nội cùng UBND huyện Quốc Oai kiểm tra công tác dạy học tại một số trường học thuộc huyện Quốc Oai

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh, việc tổ chức cho học sinh đến trường là sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, của ngành Giáo dục, các nhà trường, phụ huynh và toàn xã hội; vì vậy mỗi học sinh cần nâng cao trách nhiệm, có ý thức phòng dịch, góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn bè, gia đình và luôn tự giác học tập tốt để vững vàng trong các kỳ thi phía trước.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cũng gợi ý với các nhà trường cố gắng bố trí ít nhất mỗi khối có một phòng học kết nối thiết bị trực tuyến để có thể dạy song song trực tuyến/trực tiếp (theo hướng dẫn của Phòng) nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh còn có thể phức tạp, kéo dài; đầu tư, bổ sung trang thiết bị còn thiếu ở phòng cách ly; phòng y tế, đặc biệt là kit test Covid- 19; tiếp tục tuyên truyền để phụ huynh trong việc phối hợp, hỗ trợ, đồng hành với học sinh; tăng cường công tác phát hiện, xử lý tình huống khi trường học có F0 theo quy định mới của ngành y tế….

Những bước chân bỡ ngỡ, mới lạ ngày đến trường

Những bước chân bỡ ngỡ, mới lạ ngày đến trường

Sẵn sàng đón học sinh tiểu học, lớp 6 đến trường buổi đầu tiên

Sẵn sàng đón học sinh tiểu học, lớp 6 đến trường buổi đầu tiên

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ