Cầu Giấy: chung khảo “Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 9/8, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổ chức Chung khảo “Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” quận Cầu Giấy năm 2024.

Phát biểu tại hội thi, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho Phạm Ngọc Anh cho biết, trong những năm qua, giáo dục Cầu Giấy không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn ngành có 102 trường và gần 80 nghìn học sinh, hơn 5 nghìn cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chất lượng giáo dục luôn được giữ vững và nâng cao, tạo được uy tín với phụ huynh và Nhân dân trên địa bàn quận và thành phố.

Các đơn vị tham gia hội thị nhận cờ từ Ban tổ chức và lãnh đạo thành phố.
Các đơn vị tham gia hội thị nhận cờ từ Ban tổ chức và lãnh đạo thành phố.

Năm học vừa qua là năm thứ 16 liên tiếp quận đứng đầu thành phố trong kỳ thi vào lớp 10 THPT; năm thứ 3 liên tiếp đứng đầu thành phố trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá và khoa học lớp 9. Góp phần làm nên thành tích đó là sự cống hiến tâm huyết, sáng tạo của các Nhà giáo quận Cầu Giấy.

Thực hiện Kế hoạch của Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã phối hợp với Liên đoàn Lao động quận xây dựng Kế hoạch số 19/KHLT-PGDĐT-LĐLĐ ngày 18/7/2024 về việc triển khai Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” quận Cầu Giấy năm 2024. Căn cứ văn bản chỉ đạo của các cấp, các đơn vị trường học đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. 100% các trường học đã tuyên truyền, vận động đông đảo cán bộ, giáo viên tích cực hưởng ứng giải thưởng…

Đồng thời, động viên khích lệ các nhà giáo tiếp tục tự học tập, rèn luyện, vận dụng những đổi mới, sáng tạo vào thực tiễn, tạo ra những chuyển biến mới, hiệu quả mới ở mỗi nhà trường. Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà giáo nhiệt tình, tâm huyết với nghề; có đóng góp xuất sắc trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động của thành phố, quận và ngành...

Một tiết mục tại hội thi.
Một tiết mục tại hội thi.

Theo đó, các trường học ở ba cấp đã tổ chức hiệu quả việc xét chọn giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo cấp cơ sở, qua đó chọn ra 46 nhà giáo tiêu biểu, trong đó có 17 Nhà giáo cấp học mầm non, 17 Nhà giáo cấp Tiểu học, 12 Nhà giáo cấp THCS.

“Vòng sơ khảo cấp quận đã chọn ra 9 Nhà giáo tiểu biểu, xuất sắc nhất tham gia vòng Chung khảo cấp quận. Vòng chung khảo diễn ra hôm nay tiếp tục vinh danh 3 nhà giáo xuất sắc nhất tham gia giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo” cấp thành phố” – Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh cho biết.