Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu Hưng Hà sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017

Trên cơ sở điều chỉnh các phương án thi công và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, cầu Hưng Hà có thể hoàn thành vượt tiến độ 12 tháng.
Theo hợp đồng ký kết, dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu sẽ hoàn thành thi công trong vòng 36 tháng. Tuy nhiên, dự án đã điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án xuống còn 24 tháng, vượt tiến độ 12 tháng.
Cầu Hưng Hà và đường dẫn sẽ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. (Ảnh minh họa: KT)
Dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng. Theo thiết kế, cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài 7,31km, điểm đầu tuyến là nút giao Quốc lộ 39 thuộc TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, điểm cuối tuyến thuộc huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
Theo kế hoạch, dự án cầu Hưng Hà sẽ hoàn thành sau 36 tháng, tuy nhiên sau 7 tháng dự án đã thi công đạt 35 -37% khối lượng công việc. Trên cơ sở điều chỉnh các phương án thi công và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, dự án cầu Hưng Hà có thể hoàn thành vào tháng 12/2017, vượt tiến độ 12 tháng.

Ông Nguyễn Xuân Lâm - Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (Bộ GTVT) cho biết, theo hồ sơ hợp đồng thi công 36 tháng, tuy nhiên với quyết tâm của nhà thầu, đơn vị tham gia vào dự án theo tiến độ tổng thể dự kiến rút ngắn thời gian thi công tư 36 tháng xuống 24 tháng.
“Việc rút ngắn thời gian thi công được dựa trên cơ sở là tăng cường năng lực, thiết bị cũng như các mũi thi công, dồn nhân lực vào những điểm có mặt bằng để đảm bảo tiến độ chung”, ông Lâm cho biết.
Sau khi hoàn thành, cầu Hưng Hà sẽ đáp ứng yêu cầu kết nối hai tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình, làm động lực phát triển khu vực đồng bằng sông Hồng, nâng cao khả năng khai thác 2 tuyến đường cao tốc.
Đồng thời, dự án còn góp phần giảm áp lực và rút ngắn thời gian đi lại của phương tiện qua Thủ đô Hà Nội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam và Thái Bình.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ