Sáng 14/10, nhiều phương tiện đã lưu thông thuận lợi qua cầu phao Ninh Cường từ cả hai phía Nghĩa Hưng và Trực Ninh. Công tác sửa chữa cầu đã hoàn tất, bao gồm các hạng mục quan trọng như đổ bê tông các quả neo, gia cố ray, thay liên kết mố và lắp đặt dầm bailey mới ở phía đầu cầu thuộc huyện Trực Ninh.
Đại diện Sở GTVT Nam Định cho biết: “Các hạng mục sửa chữa cơ bản đã hoàn thành và thử tải đảm bảo an toàn. Cầu phao Ninh Cường đã chính thức thông xe vào sáng ngày 14/10, đảm bảo giao thông trên tuyến quốc lộ 37B.”
Cầu phao Ninh Cường có chiều dài 297m, nằm trên quốc lộ 37B, bắc qua sông Ninh Cơ, kết nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh. Cầu có khả năng chịu tải tối đa 10 tấn và cho phép các phương tiện có chiều cao dưới 3,5m lưu thông. Mỗi ngày, khoảng 9.000 phương tiện qua lại cầu này.
Trước đó, vào ngày 11/9, do ảnh hưởng của bão lũ, nước sông Ninh Cơ dâng cao và chảy xiết khiến cầu phao bị đứt, làm gián đoạn giao thông trên quốc lộ 37B. Ngay sau sự cố, Sở GTVT Nam Định đã báo cáo tình hình và phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phân luồng giao thông.
Trong thời gian sửa chữa cầu, các phương tiện được hướng dẫn lưu thông qua bến phà Đại Nội (cách cầu phao 4,3km), nằm trên tuyến quốc lộ 21B. Ngoài ra, các bến khách ngang sông như Tân Lý, Cau, và bến phà Ninh Mỹ trên tuyến tỉnh lộ 488C cũng được sử dụng để đảm bảo luồng giao thông. Các phương tiện trọng tải lớn được điều hướng qua tuyến tỉnh lộ 490C và quốc lộ 21B qua cầu Thịnh Long.
Việc cầu phao Ninh Cường thông xe trở lại không chỉ khôi phục giao thông cho người dân mà còn đảm bảo sự thông suốt của tuyến đường quan trọng quốc lộ 37B.