Cầu Thanh Trì có làn đường riêng dành cho xe máy

Phạm Công
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm 3/10, rạng sáng ngày 4/10, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức cho hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Thời gian qua, cầu Thanh Trì trở thành "điểm đen" về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông vì số lượng phương tiện lưu thông qua cầu gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu là 25.000 lượt phương tiện/ngày. Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến người dân đi qua cây cầu này không khỏi hoang mang, lo sợ.

Trước thực tế đó, Sở GTVT TP Hà Nội giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì. Hiện nay, cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp. Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì sẽ có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách. Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng sẽ được sửa chữa.

 Thời gian qua, cầu Thanh Trì trở thành điểm đen về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
 Thời gian qua, cầu Thanh Trì trở thành điểm đen về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Đêm 3/10 và rạng sáng ngày 4/10, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức cho hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì. Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9m và mỗi làn đường dành cho ô tô có chiều rộng là 3,5 m.

Với chiều dài 3km, tổng khối lượng dải phân cách phải dịch chuyển là 6km, sẽ được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thực hiện trong 2 ngày 4/10 và 5/10. Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12/2022.

Hiện nay, số lượng phương tiện lưu thông qua cầu gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu là 25.000 lượt phương tiện/ngày.
Hiện nay, số lượng phương tiện lưu thông qua cầu gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu là 25.000 lượt phương tiện/ngày.

Ông Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết: “Mục đích của việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu. Chúng tôi đã tham khảo nhiều đơn vị, ban, ngành như CSGT, Thanh tra giao thông vận tải, Sở Xây dựng để nghiên cứu, đưa ra phương án tổ chức tối ưu nhất”.

Theo ông Hải, việc tổ chức lại cầu Thanh Trì, được chia làm 2 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 đã tiến hành giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu từ 80km/giờ xuống còn 60km/giờ. Sau khi giai đoạn 1 được thực hiện, tình hình tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì đã được cải thiện đáng kể.

Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến người dân đi qua cây cầu này không khỏi hoang mang, lo sợ.
Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến người dân đi qua cây cầu này không khỏi hoang mang, lo sợ.

“Cùng với việc điều chỉnh dải phân cách, chúng tôi cũng tiến hành đồng bộ biển báo giao thông, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng xử lý những phương tiện vi phạm theo đúng quy định của pháp luật” – ông Hải thông tin.

Ông Nguyễn Quang Vinh – Đại diện đơn vị Tư vấn Giám sát cho biết: “Vì thi công trên bề mặt cầu có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc nên đơn vị thi công đã tranh thủ triển khai từ 22 giờ đến 4 giờ sáng là phải rút hết máy móc, công nhân để đảm bảo lưu thông cho người dân qua cầu. Chúng tôi đề nghị đơn vị thi công thực hiện cuốn chiếu, nhanh gọn, làm đến đâu hoàn thiện đến đấy. Trong quá trình thi công, tất cả các phương án đảm bảo an toàn cho công nhân cũng như người tham gia giao thông được tuân thủ chặt chẽ mọi quy định”.

Công nhân tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì.
Công nhân tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì.
Cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp. 
Cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp. 
Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì sẽ có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách.
Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì sẽ có 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách.
 Từ 22 giờ, hàng chục công nhân được huy động chia làm 3 mũi thi công.
 Từ 22 giờ, hàng chục công nhân được huy động chia làm 3 mũi thi công.
Dải phân cách sẽ được thu hẹp lại ngăn cách phần đường dành riêng cho xe máy.
Dải phân cách sẽ được thu hẹp lại ngăn cách phần đường dành riêng cho xe máy.
Phần đường dành riêng cho xe máy có chiều rộng là 2,9m. 
Phần đường dành riêng cho xe máy có chiều rộng là 2,9m. 
Đây là cây cầu có lưu lượng phương tiện đông nên công tác đảm bảo an toàn được chú trọng.
Đây là cây cầu có lưu lượng phương tiện đông nên công tác đảm bảo an toàn được chú trọng.
Việc thi công diễn ra từ 22 giờ đêm đến 4 giờ sáng.
Việc thi công diễn ra từ 22 giờ đêm đến 4 giờ sáng.
Cầu Thanh Trì có chiều dài 3km, tổng khối lượng dải phân cách phải dịch chuyển là 6km, được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thực hiện trong 2 ngày 4/10 và 5/10. 
Cầu Thanh Trì có chiều dài 3km, tổng khối lượng dải phân cách phải dịch chuyển là 6km, được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thực hiện trong 2 ngày 4/10 và 5/10. 
Nhiều chuyên gia cho rằng, cần bổ sung camera phạt nguội trên cầu để nâng cao ý thức người dân.
Nhiều chuyên gia cho rằng, cần bổ sung camera phạt nguội trên cầu để nâng cao ý thức người dân.
 Sau khi được tổ chức lại, cây cầu được kỳ vọng sẽ tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện. 
 Sau khi được tổ chức lại, cây cầu được kỳ vọng sẽ tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần