Kinhtedothi - Dự kiến cuối tháng 11/2024, cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) sẽ được đưa vào khai thác sử dụng, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao đường đường sắt Hà Nội - Lào Cai và đường Nguyễn Tất Thành.
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc thông tin, sau gần 2 năm thi công, Dự án xây dựng cầu vượt đường sắt trên đường Nguyễn Tất Thành (TP Vĩnh Yên) với tổng mức đầu tư 487 tỷ đồng sắp hoàn thành.
Dự kiến cuối tháng 11/2024 thông xe kỹ thuật cầu vượt Nguyễn Tất Thành.
“Hiện dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối cùng bao gồm: lát hè, trồng cây xanh, dựng cột điện… Khu vực đường gom tại dự án cũng đã được tổ chức phân luồng lại để đơn vị thi công triển khai hoàn tất các hạng mục còn lại.
Dự kiến cuối tháng 11/2024, cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành sẽ được đưa vào khai thác sử dụng” - lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho hay.
Được biết, Dự án cầu vượt đường sắt Nguyễn Tất Thành, triển khai tại nút giao đường Nguyễn Tất Thành và đường song song đường sắt Hà Nội - Lào Cai thuộc địa phận phường Định Trung và phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên.
Dự án có chiều dài 752m chạy dọc trên đường Nguyễn Tất Thành. Phần cầu vượt đường sắt có chiều dài 368m, sử dụng công nghệ dây văng, trụ tháp cách điệu, bề rộng mặt cầu 22,5m, đáp ứng 4 làn xe cơ giới…
Tổng mức đầu tư công trình hơn 487 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách của tỉnh trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2024.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, đơn vị chức năng cùng UBND các huyện, thành phố tiến hành tổng rà soát, phát hiện, thống kê, quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, người bị quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Sở NN&PTNT và các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh phương án bố trí ổn định dân cư đối với khu vực sạt trượt xã Bạch Lưu, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng tài sản của người dân.
Kinhtedothi - UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp Sở TN&MT, UBND các huyện, thành phố tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác quản lý, sử dụng đất đai để phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục những sai phạm liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.