Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cầu vượt ''giải cứu'' cửa ngõ Tân Sơn Nhất kẹt cứng khi thông xe

Kinhtedothi - Sáng 16/11, nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám thuộc công trình cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn chính thức được đưa vào sử dụng.
Những tưởng khi đưa vào hoạt động cây cầu vượt nay sẽ giúp giao thông hướng từ đường Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) đi vào trung tâm thành phố sẽ thông thoáng, giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên trục đường hướng vào cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
 Sau khi thông xe, từ dốc cầu vượt đến giao lộ Hoàng Minh Giám - Hồng Hà đã xảy ra cảnh ùn tắc nặng.
Tuy nhiên trái với mong đợi của nhiều người, sáng nay, hàng nghìn phương tiện ùn tắc nhiều giờ tại khu vực cây cầu này. Đoạn đường Nguyễn Kiệm nối đường Hoàng Minh Giám bị tắc nghẽn nghiêm trọng khiến phương tiện phải nhích từng chút một.
 Đường Hoàng Minh Giám do còn vướng công trình mở rộng lòng đường nên tình trạng kẹt xe càng nặng nề. Có CSGT điều tiết nhưng đến hơn 9h, dòng phương tiện vẫn kẹt cứng ở con đường này.
Không những thế, trên cầu vượt còn xảy ra tình trạng kẹt xe khiến nhiều phương tiện ''chôn chân'' suốt nhiều giờ.
 Tình trạng này kéo dài suốt nhiều giờ sáng 15-11, tại đoạn qua công trình cầu vượt thép ở vòng xoay Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh)
Hàng ngàn phương tiện xếp ken đặc trên tuyến đường này hướng về vòng xoay. Ô tô gần như ''chôn chân'' trên đường, trong khi xe máy cũng phải len lỏi di chuyển chậm hơn người đi bộ
Điều này đã khiến nhiều người dân bức xúc, nghi ngờ về tính khả thi của cầu vượt.
 Mô hình cây cầu.
Nhánh cầu vượt thông xe dài 367,7 m, rộng 7,5 m; là một phần của cầu vượt hình chữ N tại ngã 7. Nhánh cho xe chạy theo hướng từ đường Nguyễn Kiệm qua đường Hoàng Minh Giám vào trung tâm thành phố. Trước đó, một nhánh theo hướng từ đường Hoàng Minh Giám qua đường Nguyễn Thái Sơn đã thông xe.
Cầu vượt chữ N có tổng mức đầu tư 504 tỷ đồng, được thực hiện theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ