Cẩu xe khách khỏi vực để điều tra tai nạn ở Sa Pa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 15h30 chiều nay (3/9), chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt đã được kéo lên khỏi vực sâu, đưa về Công an tỉnh Lào Cai để phục vụ điều tra nguyên nhân tai nạn.

Sáng nay (3/9), lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã huy động máy cẩu để đưa xe khách của hãng Sao Việt bị biến dạng dưới vực sâu lên đường, chuyển về trụ sở Công an phục vụ điều tra.

Chiếc xe cẩu có trọng tải 50 tấn từ quốc lộ 4D thả dây cáp dài khoảng 140m xuống vực để kéo từng phần còn lại của chiếc xe khách bị nạn lên bờ. Theo quan sát, hàng chục mảnh vỡ lớn nhỏ văng tung tóe trên diện tích khoảng 100m2, các nhân viên cứu hộ đã thu gom và đưa những mảnh vỡ lên trước.

Sau 7 tiếng làm việc liên tục, khoảng 15h30 chiều nay, lực lượng cứu hộ đã đưa được phần thân máy của chiếc xe lên. Theo một cán bộ Công an tỉnh Lào Cai, toàn bộ thân vỏ và các mảnh vỡ này sẽ được đưa về Công an tỉnh để phục vụ điều tra.
Các bộ phận của chiếc xe khách đã được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ để chuyển về trụ sở công an tỉnh phục vụ điều tra. Ảnh: Thanh Tuấn.
Các bộ phận của chiếc xe khách đã được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ để chuyển về trụ sở công an tỉnh phục vụ điều tra. Ảnh: Thanh Tuấn.
Trước đó, vào tối 1/9, chiếc hộp đen của xe khách đã được lực lượng chức năng thu giữ. Trích xuất dữ liệu hộp đen cho thấy, thời điểm xảy tai nạn, xe chạy với tốc độ 38km/h. Tuy nhiên, khi đánh giá nguyên nhân, cơ quan điều tra vẫn phải giám định lại để khách quan và chặt chẽ hơn.

Hôm nay, cơ quan điều tra cũng bắt đầu lấy lời khai của những người liên quan.

Về số người gặp nạn trong chiếc xe khách, sáng nay, Công an tỉnh Lào Cai đã ra thông cáo chính thức. Qua kiểm đếm số nạn nhân, Công an tỉnh Lào Cai xác nhận có 48 người (45 khách và 3 người nhà xe) chứ không phải 53 người trên xe như thông báo trước đó. 12 người tử vong, số còn lại bị thương.
Khoảng 19h tối 1/9, xe khách loại 46 chỗ nằm và một ghế ngồi chở theo 48 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Đến đoạn Tòng Sành - Dốc ba tầng trên quốc lộ 4D, xe khách đã lao xuống vực sau khi húc vào một xe 4 chỗ chạy ngược chiều. Ôtô khách biến dạng hoàn toàn, vỡ rời nhiều bộ phận. 12 nạn nhân tử vong, những người còn lại được cấp cứu tại bệnh viện, đến nay một số vẫn nguy kịch. Cơ quan chức năng xác định xe khách khi gặp nạn đã chở quá số người quy định.

Chiếc xe gặp nạn mang biển kiểm soát Hà Nội đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hành khách tại Tập đoàn Bảo Việt. Số tiền bồi thường tối đa quy định trong trường hợp này là 70 triệu đồng một người, tổng mức trách nhiệm bảo hiểm được chi trả cho các nạn nhân là khoảng một tỷ đồng. Đơn vị bảo hiểm cũng cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan để nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, chi trả sớm và đúng quy định cho các nạn nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần