Đam mê khám phá và dịch chuyển
5-7 năm trước, khoảnh khắc đã thay đổi cuộc đời Quang Huy bắt nguồn từ chuyến đi bộ xuyên Việt, từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh trong hai tháng. Trong chuyến đi đó, Quang Huy được tiếp xúc với văn hóa vùng miền trên những địa phương mà anh đã đi qua, điều đó đã khơi gợi lên trong chàng trai trẻ đam mê khám phá, vượt lên khỏi những giới hạn của chính mình để phát triển bản thân.
CEO Bùi Quang Huy chụp ảnh lưu niệm cùng TS Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT. |
Từ niềm đam mê được ấp ủ đủ lâu bằng những chuyến đi, anh đã quyết định thành lập công ty du lịch, với mục tiêu có thể kết hợp giữa du lịch khám phá, đồng thời lồng ghép những bài học và kỹ năng team building (xây dựng đội nhóm) dành cho các doanh nghiệp. Mục tiêu lớn nhất là giúp cho các doanh nghiệp gắn kết được đội ngũ nhân viên, tăng hiệu quả tương tác giữa các nhân viên, tạo nguồn cảm hứng để họ có thể phát huy hết khả năng của mình.
Quang Huy chia sẻ, anh luôn có tiêu chí cho những chuyến đi của công ty như: Cảnh đẹp, văn hóa ẩm thực, những trải nghiệm khám phá và nhất là những bài học để phát triển bản thân.
Ngã rẽ mới
CEO 9X Bùi Quang Huy giám đốc công ty Onicorn. |
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch. Đây chính là thời điểm CEO 9X Bùi Quang Huy quyết định chọn con đường đi mới cho mình: Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông với Onicorn.
Onicorn là một công ty truyền thông kinh doanh nhiều lĩnh vực từ thiết kế mỹ thuật, làm phim, sản xuất talkshow, điện ảnh, thiết kế website, sản xuất truyền thông, công nghệ, event sự kiện...
Tâm sự về Onicorn, Bùi Quang Huy cho biết: Tuy mới được thành lập, song rất nhanh chóng, Onicorn đã liên kết với hệ sinh thái hàng trăm công ty, doanh nghiệp với nhiều ngành nghề để cùng nhau phát triển, tạo thành một cộng đồng doanh nghiệp phát triển song hành, bền vững.
Trong lĩnh vực công nghệ, Onicorn xây dựng các giải pháp cho các doanh nghiệp; giải quyết các vấn đề cho các doanh nghiệp lớn cũng như các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ; hợp tác với khách hàng để phát triển và bán các ứng dụng dành riêng.
Chẳng hạn, Công ty phát triển ứng dụng hội nghị họp trực tuyến ONI Meet, nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số làm việc online trong bối cảnh giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người do Covid-19. Trong lĩnh vực sản xuất talkshow, Onicorn đang làm và phát sóng chương trình “Giữ lấy mầm sống” trên Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh. Đây là một chương trình nhân đạo gây tiếng vang khi đứng về phía những phụ nữ lầm lỡ trót mang thai ngoài ý muốn với mục đích chống nạn nạo phá thai, giáo dục giới tính cho thanh thiếu niên với tiêu chí: Sống có trách nhiệm, yêu có hiểu biết. Chương trình hiện đang nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ, cộng đồng, các bác sỹ đầu ngành về sinh sản cùng những tổ chức từ thiện.
Ngoài ra, Onicorn cũng hợp tác phát triển về truyền thông trong lĩnh vực tuyển sinh, đào tạo trực tuyến (như hợp tác với Trường Đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh).
“Với doanh nghiệp, nguồn nhân lực là yếu tố rất quan trọng” - Bùi Quang Huy chia sẻ. Chính vì vậy, Onicorn luôn chú trọng nâng cao trình độ cho nhân viên, gắn với phát triển văn hóa doanh nghiệp. Đây cũng chính là những yếu tố giúp Bùi Quang Huy đang bắt đầu những thành công mới trên ngã rẽ mới của mình.
Với CEO Bùi Quang Huy, để thành công, phải có đam mê và sẵn sàng “vượt qua giới hạn bản thân”. Anh cùng cùng Ban lãnh đạo Onicorn đã đặt mục tiêu phát triển công ty tương xứng với thương hiệu, cũng như hình ảnh của doanh nghiệp đã xây dựng được trong suốt thời gian qua. Trong đó chú trọng về trình độ chuyên môn, chất lượng dịch vụ, uy tín.
Chiến lược phát triển kinh doanh gắn liền với đổi mới công nghệ, phương thức làm việc và quản lý để tăng năng suất, qua đó đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường…