Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

CEO công ty tài chính vi mô top 3 Thái Lan làm cố vấn cao cấp cho F88

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Công ty CP Kinh doanh F88 đã mời CEO của Công ty tài chính vi mô Ngern Tid Lor (NTL)- top 3 công ty tài chính vi mô lớn nhất Thái Lan- ông Piyasak Ukritnukun tham gia vào hoạt động kinh doanh với vai trò cố vấn cao cấp và tiến tới là thành viên Hội đồng quản trị độc lập.

Với kinh nghiệm của một CEO hàng đầu trong lĩnh vực tài chính vi mô tại Thái Lan, ông Piyasak được kỳ vọng sẽ giúp F88 IPO thành công với định giá công ty 1 tỷ đô la năm 2023 và trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân hàng đầu Việt Nam.
 Dàn lãnh đạo F88 có thêm sự bổ sung chất lượng - ông Piyasak CEO NTL
NTL là 1 trong 3 công ty tài chính vi mô lớn nhất tại Thái Lan cùng với Srisawad, Muangthai Capital, hoạt động dưới dạng chuỗi cửa hàng tài chính trải rộng khắp đất nước Thái Lan. Thành lập năm 1980, ban đầu, NTL tập trung cung cấp sản phẩm cho vay bằng đăng ký xe, đến năm 2009, công ty được mua lại bởi ngân hàng Ayudhya Thái Lan. Trải qua 30 năm phát triển, NTL đã dần chiếm lĩnh thị trường cho vay tài chính vi mô Thái Lan với 1.076 phòng giao dịch.
Mới đây, NTL đã nộp đơn IPO tại sở giao dịch chứng khoán Thái Lan. NTL đặt mục tiêu huy động khoảng 1 tỷ đô la Mỹ thông qua việc chào bán cổ phiếu ra công chúng với vốn hoá dự kiến đạt 2,5 tỷ đô.
F88 có nhiều điểm tương đồng với NTL. Đối tượng khách hàng chính của cả 2 công ty này đều nhắm vào phân khúc khách hàng có thu nhập thấp, không có khả năng hoặc khó có thể tiếp cận được nguồn vốn vay ngân hàng hay các công ty tài chính. Ngoài việc phát triển mô hình chuỗi, cả 2 công ty đều bắt đầu bằng các sản phẩm cho vay bằng đăng ký xe máy/ ô tô. Sau đó mở rộng chuỗi cung ứng dịch vụ tài chính ra các sản phẩm khác như bảo hiểm, thu hộ chi hộ, thanh toán hóa đơn… và dần chuyển thành các công ty cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu tại đất nước của mình. 
F88 đặt mục tiêu IPO vào năm 2023, khi số lượng phòng giao dịch đạt con số 1.000 trên toàn quốc. Ngoài ra, với việc đặt khách hàng là trọng tâm, F88 đã đón đầu xu hướng chuyển đổi số và áp dụng công nghệ vào hoạt động nâng cao trải nghiệm khách hàng và quản trị rủi ro, phát triển ứng dụng điện thoại di động, tiếp cận khách hàng đa kênh, phân tích khách hàng bằng hệ thống phân tích dữ liệu lớn big data…
Năm 2020, dư nợ cho vay tăng trưởng 230% so với năm 2019; doanh thu và các nguồn thu tăng 220%. Vốn chủ sở hữu của F88 tăng 160% so với đầu năm, quy mô nhân sự F88 gần 2000 người và tăng trưởng với tốc độ 200% hàng năm.