Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

CEO Group: Chi phí tăng, lợi nhuận hẻo

Kinhtedothi - Thông tin trên HNX, báo cáo tài chính quý IV vừa được Tập đoàn CEO (Mã CK: CEO) công bố ghi nhận mức lãi “hẻo” trong quý 4 chỉ ở con số 71 tỷ đồng.
Theo thống kê của HNX, cổ phiếu Tập đoàn này cũng nằm trong TOP những 5 cổ phiếu giao dịch nhiều nhất trong tháng mở đầu năm 2016. Tính đến cuối phiên giao dịch sáng 9/2/2017, cổ phiếu CEO đã đỏ sàn 3 phiên liên tiếp, dừng ở mức 13.300 đồng/CP.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2016 của Tập đoàn CEO cho thấy, trong quý IV/2016, giá vốn và các loại chi phí tăng mạnh đã “bào mòn” lợi nhuận của Tập đoàn này.
 Một khu nghỉ dưỡng do CEO Group phát triển
Theo công văn giải trình biến động kết quả kinh doanh trên báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016 gửi Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), trong quý 4, lợi nhuận sau thuế quý 4/2016 giảm 35% so với quý 4/2015. Nguyên nhân là vì cồng ty mở rộng kinh doanh về các dự án bất động sản, thương mại và dịch vụ dẫn đến doanh thu tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do giá vốn tăng, chi phí bán hàng tăng nên lợi nhuận sau thuế quý IV/2016 giảm 35% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, chi phí tài chính tăng 2,4 lần, chi phí bán hàng tăng 2,2 lần, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 1,3 lần… dẫn đến lợi nhuận sau thuế quý IV/2016 của C.E.O Group chỉ đạt vẻn vẹn 71 tỷ đồng, giảm 38 tỷ đồng so với năm 2015 (tương đương mức giảm 35%). Lũy kế cả năm 2016, CEO đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 228,3 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước, đạt 110,8% kế hoạch năm. Lãi ròng của cổ đông công ty mẹ đạt 159,5 tỷ đồng.

Về doanh thu, theo báo cáo, quý IV/2016, doanh thu thuần của C.E.O Group đạt 474 tỷ đồng, tăng 61,7% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này bắt nguồn từ việc công ty mở rộng kinh doanh các dự án bất động sản thương mại và dịch vụ trong quý. Lũy kế cả năm 2016, doanh thu thuần của C.E.O Group đạt 1.389 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2015.

Về tổng tài sản, trong năm 2016, C.E.O Group đã có mức tăng trưởng đáng kể. Tính đến thời điểm 31/12/2016, tổng tài sản của công ty đạt 3.845 tỷ đồng, tăng 1.224 tỷ đồng so với đầu kỳ. Tài sản ngắn hạn chiếm phần lớn trong tổng tài sản của C.E.O Group, đạt 2.083 tỷ đồng, tăng 36%, còn tài sản dài hạn đạt 1.762 tỷ đồng, tăng 61,8%.

Về nguồn vốn, vốn chủ sở hữu của C.E.O Group hiện đạt mức 1.565 tỷ đồng, tăng 466 tỷ đồng (tương đương tăng 42% so với đầu kỳ). Trong khi đó, tổng nợ phải trả là 2.280 tỷ đồng (tăng 759 tỷ đồng, tương đương tăng 50%). Như vậy tỷ lệ nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của C.E.O Group là 1,8 lần.

Tập đoàn này hiện đang triển khai các Dự án như Sunny Garden City (Hà Nội), River Silk City phân kỳ 2 (Hà Nam), Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc…

Cũng theo tổng kết giao dịch thị trường cổ phiếu tháng 1/2017 của HNX, cổ phiếu CEO là một trong 5 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trong tháng đầu tiên của năm mới với hơn 18 triệu cổ phiếu được giao dịch, giá trị giao dịch gần 240 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 4,35% khối lượng giao dịch.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 9/12, giá cổ phiếu CEO ở mức 13.300 đồng/CP, đỏ sàn 3 phiên liên tiếp.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ