CEO UDIC Giang Quốc Trung được tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Giang Quốc Trung - người đứng đầu với cương vị Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã vinh dự là 1 trong 60 doanh nhân tiêu biểu năm 2022 được tôn vinh hôm nay.

Ngày 12/10, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022. 

CEO UDIC Giang Quốc Trung  được tôn vinh Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022 - Ảnh 1Ông Giang Quốc Trung - CEO Tổng công ty UDIC ( đứng  giữa hàng đầu) vinh dự  được trao tặng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu"  năm 2022.

Theo Ban tổ chức, Ban Thư ký Hội đồng bình xét danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 đã nhận được 211 đề cử doanh nhân tiêu biểu từ UBND các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành, các hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan báo chí. Hồ sơ các ứng viên năm nay được xây dựng rất công phu, theo mẫu mới, với nhiều thông tin chi tiết về cá nhân doanh nhân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Phần lớn doanh nghiệp đều có hồ sơ kiểm toán đi kèm, thể hiện tính minh bạch và quản trị ngày càng chuyên nghiệp hơn của các doanh nghiệp Việt Nam.

Về quy trình bình xét năm nay chính thức áp dụng yêu cầu thẩm định thực tế tại doanh nghiệp. 22 đoàn thẩm định, dẫn đầu bởi các nhà quản lý, các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp. Các đoàn thẩm định đã đi 25 tỉnh, thành phố để tiến hành thẩm định trực tiếp tại doanh nghiệp.

Ban thư ký cũng phối hợp với Tổng cục Thuế tiến hành rà soát tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp do ứng viên lãnh đạo, quản lý, đồng thời cũng rà soát các thông tin, dư luận phản ánh trên báo chí, trên mạng Internet liên quan đến ứng viên và doanh nghiệp để tham khảo. Kết quả, có 60/211 đề cử đã được tôn vinh, trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Đáng nói, doanh nghiệp của 60 doanh nhân được tôn vinh,  năm 2021 có doanh thu trên 1,2 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 722 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 148 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 70 nghìn tỷ đồng và số lao động  trên 251 nghìn người. Đây là các doanh nhân đang lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp thuộc đủ các thành phần kinh tế, có quy mô từ rất lớn đến doanh nghiệp vừa và nhỏ. Người lớn tuổi nhất đã 82 tuổi và người trẻ nhất mới 34 tuổi, có 15 doanh nhân nữ, chiếm tỷ lệ 25%.

Trong đó, ông Giang Quốc Trung - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC đã vinh dự là 1 trong 60 doanh nhân được tôn vinh, đã có 28 năm liên tục cống hiến cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty UDIC, kinh qua nhiều vị trí khác nhau: Cán bộ BQLDA Trung Yên, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và xây dựng;  Phó, Trưởng phòng Đầu tư phát triển; Bí thư chi bộ Dự án đầu tư; Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty UDIC; Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty UDIC.

Doanh nhân Giang Quốc Trung kiên định Slogan "UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống".
Doanh nhân Giang Quốc Trung kiên định Slogan "UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống".

Ông Giang Quốc Trung từng tham gia thi công, phụ trách chỉ đạo trực tiếp, gián tiếp nhiều dự án trọng điểm, uy tín  của TP Hà Nội, như: Dự án  khu đô thị Trung Yên, Yên Hòa, Nam Thăng Long, Hạ Đình, Nghĩa Đô... các công trình hỗn hợp cao tầng tại Trung Yên Plaza, UDIC Complex, UDIC Riverside, UDIC WestLake, khu nhà ở cao tầng và dịch vụ Cầu Tiên, G3-AB Yên Hòa… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của  người dân Thủ đô, khẳng định thương hiệu UDIC trên thị trường xây dựng, bất động sản với nhiều giải thưởng  uy tín.  Trong đó năm 2016, UDIC được Vietnam Report bình trọn là 1 trong 10 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam; hai dự ánTrung Yên Plaza (năm 2019) và dự án UDIC WestLake (năm 2020) do UDIC làm Chủ đầu tư vinh dự được cấp chứng nhận “Dự án đáng sống” do VCCI phối hợp với Tạp chí diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức;...

Biểu tượng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu"  năm 2022  trao cho CEO UDIC.
Biểu tượng danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu"  năm 2022  trao cho CEO UDIC.

Với  đóng góp không ngừng cho sự phát triển lớn mạnh của Tổng công ty UDIC và góp phần xây dựng TP Hà Nội,  ông Giang Quốc Trung đã vinh dự được trao tặng nhiều khen thưởng, như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Chiến sỹ thi đua ngành Xây dựng,…

Được biết, ông Giang Quốc Trung được UBND TP Hà Nội bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC vào tháng 12/2019.  Là người đứng đầu  Tổng công ty UDIC, ông  luôn kiên định slogan “UDIC hạ tầng nâng tầm cuộc sống’’, không ngừng quan tâm tới đời sống cán bộ CNVCLĐ Tổng công ty.

Năm 2020, năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng thu nhập của người lao động tại Tổng công ty UDIC nói chung và thu nhập của người lao động trong công ty mẹ nói riêng đều được tăng lên, thu nhập bình quân của người lao động của Tổng công ty năm 2021 là 8,2 triệu đồng/người/tháng, thu nhập bình quân của người lao động tại Công ty mẹ năm 2021 là 15,8 triệu đồng/người/tháng. Người lao động tại Tổng công ty UDIC luôn được quan tâm đầy đủ về mọi quyền lợi Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp...

Hiện, với sự “chèo lái” của ông Giang Quốc Trung, Tổng công ty UDIC đã quyết định đầu tư sang lĩnh vực nhà ở xã hội – một phân khúc không mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng góp phần đảm bảo an sinh cho xã hội.  Theo đó, dự án Nhà ở xã hội  được UDIC triển khai đầu tiên  là dự án N01 Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Dự kiến, dự án khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng hơn 400 căn hộ, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp tại Thủ đô Hà Nội có cơ hội sở hữu nhà ở cho riêng mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần