Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chấn chỉnh nhà thầu chậm di dời đường điện trên cao tốc Chí Thạnh–Vân Phong

Kinhtedothi - Việc thi công nền đường, xử lý nền đất yếu trên cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong có nguy cơ chậm tiến độ do vướng đường điện. Tỉnh Phú Yên cho biết sẽ kiên quyết chấn chỉnh các nhà thầu, đơn vị chậm di dời hạ tầng kỹ thuật, gây ảnh hưởng tiến độ thi công.

Trên cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong đoạn Km 20+440 - Km 20+860 qua xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa (Phú Yên) vướng 1 đường điện 220 kV và 2 đường điện 110kV. Trong đó, đường điện 110kV đang được nâng lên để di chuyển sang đường tạm, đơn vị thi công đang đắp đất giai đoạn 1 còn đường điện 220kV chưa được di dời.

Nhà thầu cho biết vị trí này đang cần xử lý nền đất yếu nhưng đơn vị thi công không thể đưa máy móc chuyên dụng vào làm việc vì không đảm bảo an toàn.

Một số vị trí trên tuyến cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong đoạn qua Phú Yên đang vướng hạ tầng kỹ thuật điện. Ảnh: Báo Giao thông

Tương tự, tại Thị xã Đông Hòa còn 4 vị trí vướng hạ tầng kỹ thuật lưới điện. Vị trí cầu vượt tại Km37 đã triển khai đúc dầm xong nhưng không thể đưa thiết bị vào thi công cọc khoan nhồi, mố trụ cầu vì vướng lưới điện cao thế.

Tại Km40, đơn vị đang xử lý nền đất yếu kết hợp đắp đất gia tải nhưng xử lý dở dang vì vướng lưới điện.

Nhà thầu cho biết, nếu lưới điện không giải phóng trước 31/7 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ chung của dự án.

Theo Sở GTVT tỉnh Phú Yên, đến giữa tháng 7/2024, các địa phương cơ bản đã hoàn thành di dời hệ thống đường dây trung hạ thế trong phạm vi mặt bằng thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa phận Phú Yên. Một số vị trí đường dây cao thế còn lại, nhà thầu mới thi công hoàn thành 99/103 móng trụ 110kV và 220kV; dựng 23/103 trụ.

Nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ di dời hệ thống điện 220kV, 110kV là do chậm cung ứng vật tư thiết bị điện, phụ kiện đường dây cao thế do phải nhập khẩu từ nước ngoài. Ngay sau khi có đầy đủ vật tư, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật, lưới điện sẽ được đẩy nhanh tiến độ để bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.

UBND tỉnh cũng đã yêu cầu các đơn vị thi công quyết tâm hoàn trả lưới điện trong tháng 7/2024 nhằm đảm bảo tiến độ chung của dự án cao tốc Bắc - Nam. Đồng thời, phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong trường hợp chậm di dời hạ tầng kỹ thuật, gây ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án vào năm 2025 theo yêu cầu của Chính phủ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ