Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Chanel Việt Nam: Thương hiệu lớn dịch vụ tồi

Bình An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chanel là một thương hiệu lớn, đi đôi với dịch vụ chăm sóc khách hàng rất chu đáo. Tuy nhiên, một chi nhánh của Chanel Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh lại bị khách hàng tố về chất lượng dịch vụ, thái độ của nhân viên khi bỏ ra một số tiền lớn mua hàng nhưng lại rước “bực tức” vào người.

Theo đó, chị T.H (ngụ quận 7, TP Hồ Chí Minh) đã phản ánh chất lượng dịch vụ, thái độ của nhân viên bán hàng cũng như việc chăm sóc khách hàng rất “tồi” của thương hiệu Chanel khi mua hàng tại chi nhánh của Chanel số 141 Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh.
Theo chị T.H : Vào chiều ngày 20/4, chị cùng với 2 người bạn đến mua sắm một số mặt hàng thời trang tại cửa hàng này. Tại thời điểm mua hàng, theo quan sát của chị T.H thì chỉ có chị và bạn chị mua sắm tại đây, trong khi đó cửa hàng có khoảng 5 nhân viên. Sau khi mất một khoảng thời gian khá lâu để lựa chọn, chị T.H đã mua được một số mặt hàng với số tiền thanh toán gần 340 triệu đồng và thanh toán bằng thẻ visa. Sau đó, chị nhờ gói lại các món hàng vừa mua và hẹn một lát sẽ quay lại lấy.
 Đơn phản ánh chị T.H gửi Tieudung24h.vn
Tuy nhiên, 1 tiếng 15 phút sau chị T.H quay lại thì vẫn chưa thấy số hàng mình đã chọn mua và thanh toán xong được gói và trao cho mình. Chị T.H hỏi nhân viên, thì người này nói tỏ thái độ thiếu thiện chí, rồi trả lời là hàng của chị T.H gói chưa xong mà không có bất kỳ một lời giải thích nào”.
Điều đáng nói, dù đã chậm trễ trong việc gói hàng cho khách nhưng nhân viên của Chanel còn tỏ thái độ bất cần với khách hàng. Tại thời điểm đó, không có khách mua hàng, cửa hàng lại có tới 5 nhân viên, hàng đã có sẵn, chỉ cần bỏ vào hộp nữa là xong với số lượng nhân viên như vậy làm hơn 1 tiếng vẫn chưa xong. Chỉ cần họ tập trung 10 phút là xong rồi, tôi không hiểu họ đã làm gì trong khoảng thời gian hơn một tiếng đó? Họ còn không có được một lời giải thích chính đáng cho khách hàng.
“Phải chi cửa hàng đông khách tôi không nói, đằng này chỉ có mỗi mình tôi. Mà mua xong tôi đã cẩn thận nhờ nhân viên gói lại, rồi quay lại lấy. Vậy mà hơn 1 tiếng đồng hồ sau vẫn chưa gói hàng xong. Năm, bảy nhân viên mà gói có mấy món hàng hơn 1 tiếng vẫn chưa xong là sao? Tại họ phục vụ kém, “thờ ơ” với khách hàng thôi! Tôi chưa bao giờ thấy một nơi bán hàng hiệu nào mà nhân viên như vậy cả. Đó là chưa kể, dù làm chậm trễ, mất thời gian nhưng nhân viên còn tỏ thái độ không thiện chí, cũng không có được một lời nói dễ nghe với khách hàng. Tôi tin Chanel không thuê họ đến với lương cao chỉ để làm như vậy!”, chị T.H bức xúc.
Cũng theo chị T.H, chị là một tín đồ của các sản phẩm mang thương hiệu Chanel và thường mua rất nhiều mỗi khi có dịp công tác ở nước ngoài nhưng chưa bao giờ chị gặp tình huống nào mà nhân viên Chanel lại ứng xử kém cỏi như vậy.
“Mua nhiều cửa hàng Chanel ở các nước trên thế giới, chưa bao giờ tôi cảm thấy khách hàng bị khinh rẻ như ở đây. Cũng là người kinh doanh, tôi hiểu việc gây dựng một thương hiệu tầm cỡ không phải câu chuyện một sớm một chiềui, mà cả một lịch sử khó khăn, nên không thể bị phá hỏng một cách tệ như vậy được, càng không thể để một con sâu làm rầu nồi canh, theo cách này”. Chị T.H cho biết.

Chị T.H, chia sẻ “trước khi ghé mua sắm tại Chanel, chị T.H có ghé cửa hàng Gucci và mua ở đây số tiền ít hơn so với Chanel, nhưng nhân viên của họ mềm mỏng, nhanh gọn và hết sức tinh tế, khiến khách hàng thực sự hài lòng. Trong khi đó ở Chanel tôi đã mua với số tiền gần 340 triệu đồng lại phải “rước bực tức vào người” vì cách phục vụ kém cỏi. Nếu cứ làm theo cách này, tôi e rằng chẳng còn ai đến mua hàng ở đây cả. Khách hàng đi mua để hài lòng, vui vẻ, chứ không phải đến để thịnh nộ, ức chế với thương hiệu mình yêu thích. Một thương hiệu phát triển như thế nào là do khách hàng quyết định. Sự nổi tiếng của Chanel cũng từ khách hàng mà ra, chứ không phải trên trời rơi xuống nên nhân viên của họ phải biết cách tôn trọng khách hàng. Ngoài sản phẩm tốt, thì cần phải có thêm sự hài lòng của khách hàng nữa”.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, sáng ngày 21/4 phóng viên đã liên hệ với bộ phận văn phòng để xin lịch làm việc với Giám đốc của Chanel tại Việt Nam để tìm hiểu thêm thông tin khách hàng “tố” Chanel một thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực thời trang lại có chất lượng dịch vụ tồi tệ đến vậy, được bộ phận văn phòng sắp lịch, xin số điện thoại để gọi điện lại thông báo. Tuy nhiên, vào sáng ngày 22/4, phóng viên gọi điện vào số của bộ phận văn phòng Chanel Việt Nam thì không ai nhấc máy. Thiết nghĩ, một thương hiệu lớn mà nhân viên lại có thái độ coi thường khách hàng, đã không xong việc cũng không có một lời xin lỗi, giả thích để làm hài lòng thượng đế. Với cung cách phục vụ tồi như vậy thì về lâu về dài sẽ khó thu hút thêm được khách hàng mới tìm đến mua sắm tại cửa hàng Chanel số 141 Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh.