Chàng thanh niên 16 lần hiến máu tình nguyện cứu người

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) có sự tham gia của nhiều đoàn viên, thanh niên, trong đó có nhiều người đã hàng chục lần tham gia hiến máu, tiêu biểu là Phó Bí thư Đoàn xã Tảo Dương Văn Đặng Văn Tú với 16 lần hiến máu tình nguyện.

Anh Đặng Văn Tú (SN 1991) chia sẻ, trước đây khi tham gia bộ đội chuyên nghiệp tại Trường Quân sự thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, anh cũng đã từng nhiều lần tham gia hiến máu khi có phát động của nhà trường. Sau khi hoàn thành học tập tại trường, anh về quê và công tác tại thôn Đông Dương làm Bí thư Đoàn. Qua nhiều năm rèn luyện, phấn đấu, năm 2018 anh Tú được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã Tảo Dương Văn.
 Anh Đặng Văn Tú ở tuổi 30 với 16 lần hiến máu tình nguyện cứu người
 Khi được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình nên anh Tú đã hoạt động rất năng nổ, tích cực tham gia nhiều phong trào, trong đó có những phong trào được anh và các đoàn viên làm tốt như “Ngày chủ nhật xanh”, “Hiến máu tình nguyện”… được phát triển mạnh mẽ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng, tạo sức lan tỏa.
Kể về những lần hiến máu tình nguyện, Đặng Văn Tú nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, nên cá nhân anh luôn tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương. Từ năm 2012 đến nay, năm nào anh cũng tham gia hiến máu từ 1 - 2 lần do Hội Chữ thập đỏ, Đoàn Thanh niên huyện phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức. Vào tháng 7/2021, hưởng ứng chiến dịch “Giọt hồng hè” năm 2021, anh Tú cũng tham gia hiến máu.
“Những giọt máu của mình có thể cứu sống nhiều người, nên tôi càng cảm nhận được sự quan trọng của việc cho máu. Nhớ lại lần đầu hiến máu, khi đó còn có chút rụt rè, lo lắng, nhưng sau khi nghe các tình nguyện viên, bác sĩ hướng dẫn, tư vấn tôi nhận thấy hiến máu là việc làm thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc và với ý nghĩa “mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại. Tính đến nay tôi đã có 16 lần hiến máu…” - Đặng Văn Tú tâm sự.
 Với nhiều lần hiến máu, năm 2019, Đặng Văn Tú đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt"; năm 2020 anh được Ban chấp hành Đảng bộ huyện Ứng Hòa tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và rất nhiều chứng nhận, giấy khen của các cấp, ngành. Với trái tim giàu lòng nhân ái, anh Tú đã trở thành tấm gương sáng, giúp lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần