Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chấp thuận chủ trương nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận chủ trương nâng cấp luồng Hải Phòng, đoạn từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ.

Trước đó, Công ty CP Container Việt Nam (Viconship) đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị được nạo vét nâng cấp đoạn luồng hàng hải Hải Phòng (từ thượng lưu bến cảng Nam Đình Vũ đến khu vực cảng Nam Hải Đình Vũ) đạt cao độ đáy đến -8,5m (hải đồ).

Phạm vi nâng cấp được đề xuất thuộc luồng hàng hải Hải Phòng (đoạn luồng Bạch Đằng từ lý trình Km 31+200 - Km 34+900) với chiều dài đoạn luồng khoảng 3,7km, chiều rộng đoạn luồng giữ nguyên như đã được công bố. Đáy đoạn luồng được nạo vét đến cao độ -8,5m hệ hải đồ (chuẩn tắc hiện hữu là -7,2m), khối lượng nạo vét khoảng 350.000m3.

Tổng chi phí thực hiện ước khoảng 84 tỷ đồng, thời gian chuẩn bị triển khai từ năm 2024 và hoàn thành đầu năm 2025.

Bộ GTVT đồng ý giao Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, chỉ đạo, giám sát chủ đầu tư Viconship triển khai thực hiện đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đầu tư, tài nguyên và môi trường, khoáng sản và các quy định có liên quan của pháp luật. Lưu ý lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường trình cấp thẩm quyền phê duyệt, đồng thời, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường.

Việc nâng cấp luồng hàng hải Hải Phòng từ vũng quay tàu bến cảng container quốc tế Hải Phòng đến khu vực các cảng Đình Vũ là rất cần thiết, phù hợp và khả thi để các cảng trong khu vực nâng cao năng lực lưu thông hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế xã hội, phù hợp với chủ trương của Nhà nước, của Bộ GTVT về việc xã hội hóa hạ tầng giao thông.

Sau khi hoàn thành nâng cấp và thông báo hàng hải, Công ty Cổ phần Container Việt Nam sẽ bàn giao đoạn luồng để Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức khai thác, quản lý theo quy định đối với luồng hàng hải công cộng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ