Chặt đứt mắt xích trong đường dây ma túy xuyên quốc gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vi Thị Tuyết Nga, SN 1967, trú quán tại phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn vừa bị CAP Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) phát hiện, bắt giữ.

Nga là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam, bị Công an tỉnh Lạng Sơn ra Quyết định truy nã đặc biệt số 03 (ngày 17-8-2011), trên phạm vi toàn quốc.

Qua xác minh, trao đổi thông tin hai chiều về công tác truy nã với Công an TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, CAP Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội)  nắm được Vi Thị Tuyết Nga đang bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn ra Quyết định truy nã đặc biệt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Đối tượng Nga tại CAP Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Đối tượng Nga tại CAP Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tiến hành thu thập thông tin liên quan đến đối tượng này, CAP Hạ Đình được biết Nga là một trong những đối tượng chủ chốt của một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép các chất ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam. Giữa tháng 8-2011, đường dây tội phạm của Nga bị lực lượng Công an Lạng Sơn phát hiện, triệt phá và không ít đồng bọn của đối tượng này đã phải ngồi “bóc lịch” trong Trại giam Công an tỉnh.

Tuy nhiên, Nga là đối tượng thừa mưu mẹo trong giới kinh doanh “cái chết trắng”, nên đã nhanh chân bỏ trốn. Theo một số nguồn thông tin từ các mối quan hệ của Nga cung cấp, đối tượng đang ở Hà Nội cùng với con trai, con dâu và cháu nội.

Từ những thông tin ít ỏi nêu trên, lực lượng CAP Hạ Đình đã tập trung rà soát, xác định rõ những mối quan hệ của gia đình Nga ở Hà Nội và một số khu vực lân cận. Qua đó, xác định từ tháng 2-1015, Nga đã ở cùng gia đình người con trai tại một căn hộ thuê trong khu Time City, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Hàng ngày, Nga vẫn đi đón cháu nội và luôn tỏ ra lắm tiền, nhiều của, với cách sinh hoạt tiêu tiền hoang phí.

Ngày 5/10, sau khi cập nhật được những thông tin liên quan đến đối tượng đang bị Công an tỉnh Lạng Sơn ra Quyết định truy nã đặc biệt, CAP Hạ Đình tổ chức vây bắt Nga, nhưng “nữ quái” này đã thay đổi nơi ở. 3 ngày sau, qua công tác truy xét, CAP Hạ Đình phát hiện và bắt được Nga đang ẩn náu tại một căn hộ ở khu chung cư Linh Đàm, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Nga khai sau khi bị Công an tỉnh Lạng Sơn ra Quyết định truy nã, đối tượng đã chui lủi tại nhiều nơi để trốn tránh pháp luật và tháng 2-1015 đã về khu vực Time City ở cùng với gia đình con trai. Đầu tháng 10-2015, Nga thấy lực lượng công an đang truy bắt mình gắt gao đã thay đổi chỗ ở, về khu chung cư Linh Đàm và bị CAP Hạ Đình phát hiện, bắt giữ.

CAP Hạ Đình đã bàn giao đối tượng Nga cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn xử lý theo thẩm quyền.