Chất lượng không khí Hà Nội ngày 16/9: Mức tốt diễn ra ở nhiều khu vực

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo số liệu từ Cổng thông tin Quan trắc môi trường của thành phố Hà Nội, ngày 16/9, “sắc xanh” bao trùm ở hầu hết các khu vực, chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 6 – 60, ở mức tốt và trung bình.

Cụ thể, tại khu vực trạm quan trắc: Hoàn Kiếm, Chi cục BVMT (quận Cầu Giấy), Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm), Kim Liên (quận Đống Đa), Tân Mai (quận Hoàng Mai), Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) đều có chỉ số AQI ở mức tốt, với biên độ dao động từ 6 đến 45. Trong đó, ở trạm đo Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) không chỉ giữ được sắc xanh của những ngày trước đó mà  AQI còn duy trì ở mức 6 - gần về đến điểm đầu tiên của mức tốt.
Trong khi đó ở mức màu vàng chanh - tức là mức trung bình cũng khả quan với 3 khu vực gồm: Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm), Thành Công (quận Ba Đình), Hàng Đậu (quận Hoàn Kiếm), biên độ dao động đã thu hẹp và cải thiện hơn so với ngày 15/9, chỉ còn từ mức 55 đến 60 (chỉ số ngày 15/9 dao động từ 57 đến 85). Đây là mức mà chất lượng không khí vẫn chấp nhận được. Tuy nhiên, đối với những người nhạy cảm có thể chịu một số tác động nhất định tới sức khỏe. Như vậy, trời mưa rào và dông nhiều nơi cùng nền nhiệt chỉ về tầm 31 độ C cũng là một trong những yếu tố giúp cho chất lượng không khí của Hà Nội trong ngày 16/9 cũng có sự chuyển biến.
Hàng ngày, người dân có thể cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố chất lượng không khí của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Người dân có thể theo dõi chỉ số CLKK AQI trong những ngày tiếp theo tại website "moitruongthudo.vn".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần