Cháy chung cư ở Linh Đàm giữa đêm khuya, hàng trăm người chạy thoát thân

Đạt Lê - Hoa Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại một căn hộ tầng 8 của chung cư khiến cho kính của tầng này bị vỡ cùng với tia lửa bắn tung tóe xuống mặt đất khiến cho hàng trăm cư dân hoảng loạn bỏ chạy…

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 23 giờ 35 phút ngày 31/10, một căn hộ tại tòa nhà Rainbow khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
 Điểm phát cháy được xác định là tầng 8 chung cư Rainbow.

Theo người dân khu vực, cùng thời gian trên, nhiều người dân có mặt tại chung cư hoảng hốt khi phát hiện ngọn lửa bốc ra từ tầng 8 chung. Ngay lập tức mọi người hô hào nhau cùng chạy ra ngoài chung cư đồng thời thông báo lực lượng PCCC. 
Căn hộ bị cháy, chủ nhà được cho là khóa cửa đi ra ngoài. Khói lửa bốc rất mạnh, lan lên một số tầng cao. Thi thoảng tàn lửa lại rơi xuốngđất. Người dân từ các tầng hò nhau tháo chạy xuống đường.
 Hàng trăm cư dân chạy xuống đất trong đêm.

 Lực lượng chữa cháy nhanh chóng đến dập lửa.
Đáng nói, người dân cho biết: Hệ thống chuông báo cháy dường như không hoạt động, nhiều người dân thoát xuống dưới bằng đường thang bộ và gọi báo cho nhau.
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều động xe chữa cháy cùng xe thang và lính cứu hỏa đến hiện trường. Đến khoảng 23h50, vụ cháy được khống chế. Xe thang tiếp cận các tầng để đưa lính cứu hỏa vào tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Đến 0h20, người dân ở chung cư rục rịch quay trở lại nhà.
Cháy chung cư ở Linh Đàm giữa đêm khuya, hàng trăm người chạy thoát thân - Ảnh 4
Khoảng 23 giờ 50 phút đám cháy được khống chế.

Thông tin ban đầu, khi xảy ra cháy căn phòng không có người ở nhà, khu vực phát ra đám cháy được cho là phát ra từ ban thờ.
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.