Cháy khách sạn trung tâm ở TP.HCM

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lửa kèm khói cuồn cuộn phát ra từ tầng 5 khiến nhiều người ở các tầng trên khách sạn Kim Linh - đường Bùi Thị Xuân, quận 1, không thể thoát thân.

Gần 19h ngày 9/11, lửa bất ngờ bùng lên tại tầng 5 khách sạn Kim Linh đường Bùi Thị Xuân, quận 1, TP.HCM.
Cảnh sát PCCC dùng xe thang tiếp cận tầng 8 giải cứu người mắc kẹt.
Cảnh sát PCCC dùng xe thang tiếp cận tầng 8 giải cứu người mắc kẹt.
Khách lưu trú từ tầng 4 trở xuống nháo nhào thoát thân, riêng những người ở tầng 8 hoảng loạn vì không tìm được đường xuống dưới. Cả khu vực náo loạn, điện bị cúp.

"Tôi nghe tiếng kính rơi loảng xoảng, lớn lắm. Nhìn lên thấy khói cuồn cuộn bốc từ tầng gần trên cùng, nhiều người thò đầu ra cửa sổ la hét, cầu cứu", người phụ nữ ở đối diện khách sạn kể lại.

Nhiều xe chữa cháy được huy động đến hiện trường. Trong khi một nhóm cứu hoả phun nước, số còn lại dùng xe thang vươn lên cao, nơi các nạn nhân mắc kẹt, đưa họ xuống đất. Một mũi khác tiếp cận từ cầu thang bộ.

Nam thanh niên cùng vài người khác dùng áo ướt bịt mũi được cảnh sát đưa xuống bằng đường thang bộ. Trong hơn 10 nạn nhân được giải cứu, có nhiều người nước ngoài. Tất cả đều hoảng loạn.

Lửa được dập tắt ngay sau đó, song một số người được cho là còn kẹt trong màn khói mịt mùng. Cảnh sát cứu hộ rà soát các phòng còn lại để tìm nạn nhân.

Ông Hoàng Thanh Hà, Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 1 cho biết, hỏa hoạn phát ra từ tấm nệm mút ở phòng 518. Cảnh sát giải cứu 11 người mắc kẹt, trong đó 8 người đưa xuống bằng xe thang và 3 người thang bộ.

Cũng theo ông Hà, khi xảy ra cháy, các nạn nhân dồn lên tầng 8, đập vỡ kính để ra lan can cầu cứu. "Khi xe thang tiếp cận, mọi người đang sặc sụa vì khói nhiều quá", Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 1 nói.

Hiện Cảnh sát PCCC đã rút khỏi hiện trường. Các nạn nhân được khách sạn bố trí ở phòng khác. Kim Linh có 9 tầng, nằm tại khu trung tâm thành phố, gần giao lộ Tôn Thất Tùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần