Cháy kho siêu thị Hà Nội ở trung tâm TP.HCM

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rạng sáng 6/2, biển lửa bao trùm nhà kho của siêu thị Hà Nội trên đường Cống Quỳnh, thiêu rụi nhiều đồ đạc và làm cư dân ở khu Mả Lạng nháo nhào.

Khu vực phía trong kho siêu thị.
Khu vực phía trong kho siêu thị.
Khoảng gần 1h sáng nay (6/2), người dân trong hẻm 189 Cống Quỳnh, quận 1, TP.HCM, nghe thấy vài tiếng nổ nhỏ trước khi lửa bùng lên dữ dội tại nhà kho phía sau của siêu thị Hà Nội. Hai nhân viên bảo vệ cùng người dân xung quanh dùng bình C02 dập lửa nhưng bất thành.

Trong ít phút, nhà kho với một gác lửng chứa nhiều hàng hóa trở thành biển lửa đỏ rực, đe dọa sang khu vực hàng hóa buôn bán phía trước của siêu thị và chung cư 4 tầng kế bên. Hàng trăm người dân ở khu Mả Lạng nháo nhào, vội chạy ra khỏi nhà lánh nạn.

"Đa số người dân trong chung cư đang ngủ, không biết cháy. Thấy lửa đỏ rực tôi gọi cho cứu hỏa xong liền chạy lên đập cửa từng nhà báo họ chạy ra ngoài tránh lửa và khói", anh Bùi Trung Hưng, người sống ở chung cư hẻm 189 kể lại.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 1 đã điều động gần 50 chiến sĩ cùng 6 xe cứu hỏa đến hiện trường ứng cứu. Lính cứu hỏa nhanh chóng khống chế ngọn lửa cháy lan. 30 phút sau đám cháy được dập tắt.

Không có thương vong về người, song hỏa hoạn đã thiêu rụi diện tích khoảng 60m2 cả tầng trệt và gác lửng của nhà kho với nhiều vải vóc, quần áo may sẵn, bao bì, xoong nồi...

Nguyên nhân và thiệt hại đang được làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần