Cháy lớn tại siêu thị điện máy ở Xuân Mai

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra vào khoảng 7giờ 35 phút sáng ngày 3/12. Ngọn lửa bùng lên từ một siêu thị điện máy rồi lan ra một góc chợ khiến nhiều người hoảng hốt.

Theo người dân địa phương cho biết, vào thời gian trên, nhiều người dân sinh sống ở ngã 4 vòng xuyến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội hoảng hốt phát hiện ngọn lửa lớn bốc lên từ một siêu thị điện máy 7 tầng. Ngọn lửa nhanh chóng  bao trùm toàn bộ ngôi nhà và lan ra 1 góc chợ là góc chuyên bán quần áo.
 
 Hiện trường vụ cháy.

Ngay sau khi phát hiện ngọn lửa bốc lên, người dân và chủ nhà cùng các nhân viên trong cửa hàng đã nhanh chóng dập lửa và bê đồ đạc ra ngoài. Thông tin vụ cháy cũng được báo ngay cho lực lượng chức năng.
Ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy tại siêu thị điện máy Xuân Mai, gần 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác cứu hoả, nỗ lực khống chế đám cháy. Cùng với đó, lực lượng cảnh sát cũng có mặt phong tỏa tuyến đường Quốc lộ 21, khu vực ngã tư vòng xuyến hướng đi Đại học Lâm Nghiệp và ngược lại để phục vụ công tác chữa cháy.
 Cảnh sát PCCC cùng lực lượng chức năng dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, cửa hàng xảy ra vụ hỏa hoạn có nhiều đồ đạc dễ cháy nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn. Sau nỗ lực dập lửa của các lực lượng chức năng khoảng gần 9h sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy không có thiệt hại về người, nhưng đám cháy đã thiêu rụi nhiều hàng hóa đồ điện tử bên trong siêu thị. Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được làm rõ.
Trước đó, trong ngày 2/12, trên địa bàn Hà Nội cũng xảy ra 2 vụ cháy lớn tại cụm công nghiệp Ngọc Hồi (Thanh Trì) và một xưởng nhựa ở Trung Văn (Nam Từ Liêm). Như vậy trong liên tiếp mấy ngày qua, đã xảy ra 3 vụ cháy lớn, tuy không thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.