Cháy nhà ở đường Nguyễn Xiển, 3 người mắc kẹt được cảnh sát cứu thoát

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đám cháy bùng phát, khói nhanh chóng bao trùm tòa nhà, đe dọa an toàn tính mạng của người dân. Thời điểm xảy ra cháy có 3 người mắc kẹt...

 Cảnh sát cứu thoát người bị mắc kẹt trong vụ cháy.
Trước đó, vào khoảng 5 giờ ngày 21/7, một vụ cháy xảy ra tại nhà ở kết hợp cho thuê có địa chỉ số 17 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Được biết, nơi xảy ra hỏa hoạn là Công ty Cổ phần phát triển hệ thống An Bình Office thuê mặt bằng với chủ nhà và tiếp tục cho các đơn vị khác thuê để hoạt động kinh doanh.

Trong thời gian ngắn, đám cháy bùng phát lớn, khói nghi ngút bao trùm toàn bộ ngôi nhà, đe dọa sự an toàn tính mạng của người dân. Thông tin vụ cháy nhanh chóng được báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được thông tin, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở tổ chức tìm kiếm cứu nạn, khống chế đám cháy. Tại hiện trường, tổ công tác xác định có người mắc kẹt có thể gặp nguy hiểm nên đã nhanh chóng bằng mọi hướng tiếp cận để cứu người.
 Trong vụ hỏa hoạn này, cảnh sát đã cứu thoát 3 người mắc kẹt.
Khi tiếp cận tầng 2 và tầng 3 của tòa nhà, tổ cứu nạn phát hiện có 2 người, đã nhanh chóng hỗ trợ cứu nạn qua cửa sổ tại các tầng nói trên. Tiếp tục tìm kiếm trên tầng 4, tổ công tác phát hiện người phụ nữ đang mắc kẹt, nhanh chóng cho người này dùng mặt nạ phòng độc, đưa đến nơi an toàn.

Nhờ sự nỗ lực dập lửa của lực lượng chức năng, đám cháy được khống chế và dập tắt kịp thời. Thông tin ban đầu xác định, người bị mắc kẹt tại tầng 2 và 3 là bảo vệ tại tòa nhà; còn người phụ nữ mắc kẹt tại tầng 4 là nhân viên tòa nhà.

Qua khám nghiệm ban đầu xác định, cháy tại vị trí dàn lạnh điều hòa âm trần tầng 1, thuộc khu vực thuê của Công ty Giao hàng tiết kiệm. Trong quá trình cháy, các vảy nhựa bén lửa rơi xuống khu vực bàn làm việc gây cháy lan khu vực xung quanh.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được Công an quận Thanh Xuân phối hợp điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định.