CHDCND Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần 5

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Triều Tiên đang chuẩn bị cho đợt thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5, tình báo Hàn Quốc cho biết, chỉ vài giờ sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công vệ tinh vào quỹ đạo.

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết, bất chấp cảnh báo của Liên Hợp quốc và cộng đồng quốc tế, Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân dưới lòng đất.
Hình ảnh vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên vào hôm 6/1.
Hình ảnh vụ thử bom nhiệt hạch của Triều Tiên vào hôm 6/1.
Quân đội Hàn Quốc tiếp tục được đặt trong tình trạng báo động sau khi Triều Tiên hôm 7/2 tuyên bố phóng thành công tên lửa đưa vệ tinh vào quỹ đạo. Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên hiện đã sở hữu công nghệ chế tạo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. "Vệ tinh Triều Tiên phóng được cho nặng khoảng 200kg, gấp đôi so với vệ tinh được phóng năm 2012", quan chức này cho biết.

Triều Tiên đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cộng đồng quốc tế sau khi liên tiếp thử nghiệm hạt nhân lần 4, phóng thử nghiệm tên lửa từ tàu ngầm. Các nước như Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cảnh báo Triều Tiên có thể phải trả giá đắt cho các “hành động khiêu khích” ở bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên từng 4 lần thử nghiệm hạt nhân vào các năm 2006, 2009, 2013 và gần đây nhất là hôm 6/1 khi nước này tuyên bố đã thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch đầu tiên. Nếu thông tin này là chính xác, đây sẽ là vụ thử hạt nhân thứ 5 của Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần