Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chen chân mua sắm tại siêu thị, hàng Việt "được lòng" khách hàng

Kinhtedothi- Trong những ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, đến hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại nhộn nhịp khi lượng khách đến mua sắm, vui chơi đông đúc. Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ hàng Việt các siêu thị đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm Việt, tạo cú huých tiêu thụ hàng Việt thời điểm cuối năm

Người tiêu dùng chen chân mua sắm

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: Go!, Co.op Mart, AEON Long Biên… cho thấy, trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các siêu thị đã đón một lượng khách mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu. Ngay sau giờ mở cửa 9h sáng, khách hàng đã đổ xô đến siêu thị mua các mặt hàng tươi sống, thịt cá, rau củ quả.. và các mặt hàng chế biến sẵn.

Lượng khách đông đúc khiến siêu thị liên tục phát thông báo xin lỗi khách hàng vì số thùng các- tông chuẩn bị cho khách đóng gói hàng hoá đã hết. Xen kẽ với nội dung này là thông báo về các mặt hàng khuyến mãi "sốc" cuối ngày. Tại quầy thanh toán, khách phải xếp hàng dài chờ đợi.

Khách hàng mua sản phẩm khuyến mại tại siêu thị Winmart trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Ảnh: Hoài Nam

Anh Tuấn Anh, ở số 2 đường Phạm Ngọc Thạch chia sẻ, nhân dịp Đại lễ 80 năm ngày, tôi đưa gia đình đến siêu thị không chỉ để mua sắm hàng tiêu dùng đang được siêu thị khuyến mại, giảm giá mà còn để các con vui chơi trong kỳ nghỉ lễ

Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 lượng khách đến mua sắm tuy không đều, lúc đông lúc vắng, nhưng nhìn chung vẫn nhộn nhịp hơn ngày thường. Khách tập trung nhiều ở khu vực bán hàng thực phẩm thiết yếu và những mặt hàng giảm giá sâu.

Tương tự là địa điểm lý tưởng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến trong mỗi dịp lễ, hệ thống siêu thị Vinmart luôn trong không khí sôi động mua sắm khi lượng người đổ về khá đông. Đại diện hệ thống siêu thị Winmart thông tin Doanh số bán hàng hiện tăng khoảng 2-3 lần so với ngày thường, các mặt hàng được khách chọn mua nhiều như hóa mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến…

Không chỉ hệ thống siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu mới đông khách mà tại các siêu thị điện máy lớn như Pico, Media Mart, FPT Shop... khách hàng cũng đổ về mua sắm trong những ngày nghỉ lễ. Giám đốc Siêu thị điện máy Mediamart Thanh Xuân Đinh Văn Hoàn chia sẻ, sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, học sinh-sinh viên cả nước bước vào năm học mới những ngày này sản phẩm máy tính xách tay được tiêu thụ nhiều.

Khách hàng mua sắm hàng hóa tại siêu thị Win Mart. Ảnh: Hoài Nam

Lý giải nguyên nhân khiến lượng khách hàng đến siêu thị mua sắm trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tăng mạnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Trần Thị Phương Lan cho biết, các nhà bán lẻ đã chuẩn bị kỹ lượng hàng đồng thời tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc để kích cầu sức mua dịp này, giúp nhiều người mạnh tay chi tiêu.

Siểu thị mạnh tay giảm giá, hàng Việt lọt "mắt xanh" khách hàng

Nhằm kích cầu sức tiêu thụ hàng Việt, nhân dịp Đại lễ 80 Quốc khánh 2/9, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội bên cạnh việc tăng cường dự trữ hàng hóa đã đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng, trong đó tập trung vào sản phẩm hàng Việt.

Giám đốc Vận hành WinCommerce Nguyễn Thị Thùy Hương cho biết, từ ngày 26/8, gần 4.200 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 34 tỉnh thành đã khoác “áo mới” với cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc và không gian trưng bày theo chủ đề Quốc khánh. Dịp này, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN triển khai loạt các chương trình khuyến mại giảm giá sâu. 

Du khách quốc tế mua sắm hàng hóa tại siêu thị Winmart trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Ảnh: Hoài Nam

Cụ thể là chương trình “Đại lễ tưng bừng - Mừng tiệc siêu khủng” được hệ thống triển khai từ ngày 29/8 đến 11/9, giảm giá lên đến 50% cho nhiều nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó là các chương trình ưu đãi dành riêng cho hội viên với danh mục hơn 300 sản phẩm, ưu đãi tiết kiệm 20% cho sản phẩm rau sạch WinEco, thịt sạch MEATDeli; “Tuần lễ thương hiệu” kết hợp với các nhãn hàng đưa ra nhiều ưu đãi khuyến mại, giảm giá trực tiếp, tặng kèm sản phẩm...

“Đặc biệt, tại Hà Nội, hệ thống cửa hàng WinMart + triển khai chương trình “Trạm WinMart + Yêu Nước” dọc tuyến đường diễu binh, trao tặng hàng ngàn chai nước miễn phí cho người dân, như một cách tiếp sức trong ngày hội lớn”-bà Hương chia sẻ.

Thông tin từ hệ thống siêu thị AEON cho thấy nhằm kích cầu tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, hệ thống siêu thị AEON ra mắt các sản phẩm thuộc nhãn hàng riêng AEON TOPVALU, từ thực phẩm khô, hàng đông lạnh, rau củ tươi, thực phẩm chế biến sẵn đến các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu. Đồng thời tổ chức chương trình khuyến “Sale tưng bừng, mừng đại lễ” diễn ra đến hết ngày 3/9, qua đó giảm giá lên đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.opmart triển khai tháng chương trình khuyến mại “Tự hào hàng Việt”. Theo đó, từ nay đến hết ngày 18/9, hệ thống siêu thị Co.opmart phối hợp hơn 600 đối tác kinh doanh giảm giá từ 10-50% cho hơn 3.500 sản phẩm hàng Việt. Đồng thời tổ chức chương trình “Sale tưng bừng mừng đại lễ 2/9”, “Deal khủng cuối tuần”…với nhiều ưu đãi từ đó kích cầu tiêu dùng.

Không chịu thua kém để đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Quốc khánh 2/9, hệ thống siêu thị Lotte Mart ra mắt chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50% nhiều mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, sữa, nước giải khát, đồ gia dụng... hay chăm sóc toàn diện, kéo dài từ nay đến 9/9. 

Khách hàng mua sắm hàng hóa tại siêu thị Go! Thăng Long trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Ảnh: Hoài Nam

Điểm nhấn của chương trình là sự tôn vinh những thương hiệu Việt chất lượng cao đã đồng hành cùng người tiêu dùng suốt nhiều thế hệ. Trong đó, phở bò Vifon và mỳ Miliket giảm đến 25%; nước mắm Liên Thành nhãn Ngọc 600 ml giảm còn 102.900 đồng, tặng kèm một chai nước mắm Liên Thành nhãn Ngọc 150ml trị giá 33.900 đồng...

Chương trình tiếp tục mở rộng đến các thương hiệu đạt chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao" với mức giảm lên đến 43%... Đại diện Lotte Mart cho biết, với nhiều ưu đãi lớn, trong đó việc tập trung giảm giá cho các thương hiệu Việt là cách hệ thống siêu thị Lotte Mart thể hiện cam kết đồng hành, gìn giữ và tôn vinh những giá trị bền vững mà các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng.

Thông tin về những hoạt động giảm giá kích cầu trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, đơn vị phối hợp với các đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn, tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu tập trung. Các doanh nghiệp cũng phối hợp mở rộng đối tượng khuyến mãi và tăng mức ưu đãi nhằm đảm bảo tăng trưởng doanh thu bán lẻ.

“Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp bán lẻ, dịp Quốc khánh 2/9 được kỳ vọng trở thành cú “huých” cho thị trường Hà Nội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại của Thủ đô thời điểm cuối năm 2025”, ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tỷ giá USD hôm nay 21/10: Thị trường tự do tăng mạnh trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 21/10: Thị trường tự do tăng mạnh trở lại

21 Oct, 08:09 AM

Kinhtedothi - Tỷ giá USD hôm nay 21/10, trên thị trường tự do đồng USD tăng mạnh trở lại so với phiên trước đó. Còn tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá đồng USD hôm nay 21/10 giữ nguyên giá so với hôm qua. Tỷ giá trung tâm tiếp tục ở mức 25.101 đồng/USD.

Giá xăng dầu hôm nay 21/10: lao dốc vì dư cung

Giá xăng dầu hôm nay 21/10: lao dốc vì dư cung

21 Oct, 08:04 AM

Kinhtedothi - ​Lo ngại tình trạng dư cung toàn cầu giữa bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang, giá dầu thế giới giảm gần 1% trong phiên giao dịch ngày 20/10, xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 5.

“Bay nhẹ tới Hà Nội”: Khi hành trình xanh chạm vào sắc thu Thủ đô

“Bay nhẹ tới Hà Nội”: Khi hành trình xanh chạm vào sắc thu Thủ đô

21 Oct, 07:43 AM

Kinhtedothi - Không chỉ là chuyến bay kết nối du khách đến với mùa thu dịu dàng của Hà Nội, “Bay nhẹ tới Hà Nội” còn là lời kêu gọi cùng chung tay vì một hành tinh xanh. Với hàng loạt giải pháp vận hành thân thiện môi trường, Vietnam Airlines đang từng bước biến thông điệp “bay nhẹ” thành nét văn hóa mới trong mỗi hành trình bay.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ