Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Người dân thỏa sức mua sắm hàng Việt chất lượng cao
Kinhtedothi - Tối 31/7, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.
Hội chợ với quy mô 100 gian hàng và khu trưng bày giới thiệu sản phẩm. Trong đó, có 70 doanh nghiệp Hà Nội và các doanh nghiệp, đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố khác. Các gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.
Bà Trần Thị Thủy, ở Khu đô thị ParkCity Hanoi (phường Dương Nội) chia sẻ, việc tổ chức Tuần hàng đã tạo cơ hội cho người dân được tiếp cận các mặt hàng Việt Nam, đặc biệt là đặc sản vùng miền chất lượng cao, giá bán phù hợp với người tiêu dùng. "Tại hội chợ, gia đình tôi đã có cơ hội tiếp cận sản phẩm nước mắm Ba Làng (Thanh Hóa), mỳ Chũ (Bắc Giang) rất chất lượng"- bác Thủy nêu ví dụ.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoài Nam
Tương tự Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long (Hà Giang) Nguyễn Xuân Thành thông tin, sự kiện đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm trà shan tuyết Hà Giang tới người tiêu dùng. Vì vậy doanh nghiệp mong muốn Hà Nội tổ chức nhiều hơn các Tuần hàng trái cây, nông sản qua đó tạo điều kiện để nông sản các địa phương có cơ hội đến được với người tiêu dùng Hà Nội. Đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Thủ đô.
Giám đốc HTX Lục Ngạn Xanh (Bắc Giang) Minh Thủy cho hay, với mong muốn giới thiệu cho bà con Thủ đô về các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bắc Giang, đơn vị bán giới thiệu các dòng sản phẩm nông sản. Đặc biệt, hợp tác xã còn quảng bá tới người tiêu dùng Thủ đô các sản phẩm hoa quả sấy dẻo như vải thiều, cam, long nhãn, chuối sấy, vỏ bưởi sấy. “Không chỉ bán trực tiếp tại gian hàng, chúng tôi còn triển khai dịch vụ ship tới tận nơi cho người tiêu dùng Thủ đô khi có nhu cầu đặt mua online”- bà Thủy chia sẻ.

Người tiêu dùng mua đặc sản vùng miền tại Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Ảnh: Hoài Nam
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Hội chợ là hoạt động cụ thể của ngành công thương nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố. Đồng thời, thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình, nhiệm vụ năm 2025 của Sở Công Thương Hà Nội.
Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại với các chương trình khuyến mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố, thúc đẩy tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, góp phần hoàn thành thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội năm 2025. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tốt để Nhân dân và du khách được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.

Để Hội chợ đạt kết quả, đáp ứng yêu cầu của thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại. Tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, nhái, kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt chất lượng cao
Kinhtedothi - Với chủ đề “Tiêu dùng thông minh-Kích cầu mua sắm”, chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2025 chính thức khởi động sự kiện điểm nhấn đầu tiên Hội chợ “Ngày hội khuyến mại Tháng 7”.

Thương mại điện tử toàn cầu: bàn đạp mới cho xuất khẩu hàng Việt
Kinhtedothi- Việc đưa sản phẩm Việt Nam lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu đang mở ra cơ hội cho hàng Việt tham gia sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế thông qua xuất khẩu. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả cơ hội này, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu thị trường.

Để người Việt tự hào dùng hàng Việt, hàng Việt chinh phục người Việt
Kinhtedothi- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Hà Nội tiếp tục được đẩy mạnh và chuyển sang một giai đoạn mới “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”, “Hàng Việt chinh phục người Việt”.