Để phục vụ thi công Hạng mục xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch (Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long, Vành đai 3.
Sở GTVT TP Hà Nội, tổ chức hướng dẫn giao thông theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp đèn tín hiệu giao thông. Các phương tiện lưu thông qua khu vực trung tâm nút theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn kẻ, biển báo và người hướng dẫn giao thông.
Đồng thời, cấm các phương tiện xe tải trên 10 tấn lưu thông qua phạm vi trung tâm nút. Xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng và ngược lại lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch. Xe lưu thông theo hướng Quốc lộ 32 đi Cầu Thăng Long và ngược lại, lưu thông theo các hướng Cầu Diễn – Xuân Phương – Trịnh Văn Bô – Trần Hữu Dực – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại Lộ Thăng Long – Nút giao Trung Hòa – Vành Đai 3 trên cao – Cầu vượt Mai Dịch – Vành đai 3 trên cao – Cầu Thăng Long.
Phương tiện đi hướng Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại Lộ Thăng Long – Nút giao Trung Hòa – Vành Đai 3 trên cao – Cầu vượt Mai Dịch – Vành đai 3 trên cao – Cầu Thăng Long; Xe lưu thông theo hướng Quốc lộ 32 đi cầu Thanh Trì và ngược lại, lưu thông theo các hướng, Hồ Tùng Mậu – Xuân Phương – Trịnh Văn Bô – Trần Hữu Dực - – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại Lộ Thăng Long – Nút giao Trung Hòa – Vành Đại 3 trên cao – Cầu Thanh Trì; Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại Lộ Thăng Long – Nút giao Trung Hòa – Vành Đai 3 trên cao – Cầu Thanh Trì.
Cấm các phương tiện Xe khách tuyến cố định lưu thông qua phạm vi rào chắn 2 bên đường Phạm Hùng và được hướng dẫn. Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng và ngược lại, lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch; + Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Quốc lộ 32 (các tuyến từ bến xe Mỹ Đình đi Phú Thọ, Lai Châu... và ngược lại) lưu thông theo tuyến Bến xe Mỹ Đình – Phạm Hùng – Mễ Trì – Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu và ngược lại.
Cấm các phương tiện xe ô tô tải dưới 10 Tấn, xe hợp đồng lưu thông qua phạm vi rào chắn 2 bên đường Phạm Hùng. Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng và ngược lại sẽ lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch.
Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Quốc lộ 32 lưu thông theo hướng qua cầu vượt Mai Dịch quay đầu tại nút giao Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt rẽ phải đi Quốc lộ 32.
Phương tiện đi Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng – Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu – Quốc lộ 32 và ngược lại. 3/5 + Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Xuân Thuỷ theo hướng qua cầu vượt Mai Dịch rẽ phải Hoàng Quốc Việt – Nguyễn Phong Sắc – Xuân Thuỷ. Phương tiện Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết – Trần Thái Tông – Xuân Thuỷ và ngược lại.
Các phương tiện xe buýt có lộ trình lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng và ngược lại lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch.
Việc tổ chức lại giao thông để phục vụ thi công dự án này khiến nhiều trục đường hướng về nút giao rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài, phương tiện di chuyển khó khăn.
Ghi nhận của phóng viên Giao thông Hà Nội vào giờ cao điểm sáng ngày 10/7, đường Hồ Tùng Mậu ùn tắc kéo dài khoảng 1km. Trên đường Phạm Hùng hướng đi bến xe Mỹ Đình cũng xảy ra ùn ứ.
Do áp lực giờ đi làm buổi sáng, nhiều người dân chen chân nhau leo lên vỉa hè để di chuyển. Tại khu vực sát nút giao, giao thông giảm áp lực. Lực lượng Cảnh sát giao thông có mặt từ sáng sớm để hướng dẫn người dân di chuyển thuận lợi.
Chia sẻ với Giaothonhanoi, chị Nguyễn Thị Thúy, trú tại quận Nam Từ Liêm cho biết: “phương tiện bắt đầu đông đúc từ đường Lê Quang Đạo. Di chuyển hướng Hồ Tùng Mậu qua nút giao mất khoảng 15 phút”.
Anh Nguyễn Đình Trung di chuyển hướng Phạm Hùng qua nút giao chia sẻ: “Phương tiện khá đông đúc từ khi tổ chức lại giao thông. Hy vọng rằng, dự án sớm hoàn thành để người dân di chuyển được thuận lợi hơn”.
Trao đổi với phóng viên, đại điện đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi điều động 6 chiến sĩ tiến hành điều tiết, phân luồng tại nút giao. Đồng thời đơn vị cũng tiến hành tổ chức phân luồng từ xa để giảm áp lực giao thông cho nút giao. Tuy nhiên, do phương án tổ chức giao thông mới cùng với việc rào chắn lòng đường để phục vụ thi công khiến nút giao đông đúc hơn bình thường”.