Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chi hơn 2.000 tỷ đồng xây 9 cây cầu ở Đồng bằng Sông Cửu Long

Kinhtedothi - Dự án có mục tiêu xây dựng mới 9 cầu, nâng cấp cải tạo 1 cầu và tháo dỡ 1 cầu cắt ngang các tuyến đường thủy nội địa quốc gia nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
9 cây cầu sắp được xây dựng sẽ cải thiện đáng kể hạ tầng giao thông cho Đồng bằng Sông Cửu Long.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ký Quyết định phê duyệt dự án đầu tư Dự án nâng cao tĩnh không các cầu đường bộ cắt qua tuyến đường thủy nội địa quốc gia - giai đoạn 1 (khu vực phía nam).

Theo đó, Dự án có mục tiêu xây dựng mới 9 cầu, nâng cấp cải tạo 1 cầu và tháo dỡ 1 cầu cắt ngang các tuyến đường thủy nội địa quốc gia nhằm cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Khi hoàn thành, dự án sẽ giúp khai thác đồng bộ về vận tải đường thủy trên toàn tuyến. Đồng thời, nâng cao năng lực vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa giữa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến TP Hồ Chí Minh cũng như các cụm cảng biển khu vực Đông Nam Bộ và ngược lại.

9 cây cầu sẽ được xây dựng bao gồm: Ô Môn, Thới Lai qua rạch Ô Môn; Đông Thuân, Đông Bình qua kênh Thị Đội-Ô Môn; Vàm Xáng-Thị Đội qua kênh Thốt Nốt; Sa Đéc (Nàng Hai) qua kênh Lấp Vò - Sa Đéc; Mộc Hóa qua sông Vàm Cỏ Tây; Hồng Ngự qua kênh Hồng Ngự-Vĩnh Hưng; Mỏ Cày qua kênh Mỏ Cày và hai tuyến đường dẫn kết nối với tuyến tránh QL60 phía bắc, kết nối với QL60 phía nam.

Ngoài ra, dự án còn tiến hành cải tạo, nâng cao tĩnh không cầu Giồng Găng qua kênh Hồng Ngự-Vĩnh Hưng đồng thời tháo dỡ, thanh thải cầu Măng Thít cũ qua sông Măng Thít.

Tổng mức đầu tư của dự án là 2.155,9 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước. Trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 597,8 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 1.200 tỷ đồng; phần còn lại là dự phòng và chi phí quản lý dự án.

Dự kiến phân bổ vốn năm 2022 là 35 tỷ đồng, năm 2023 là 988 tỷ đồng, năm 2024 là 1.106 tỷ đồng và năm 2025 là 26,95 tỷ đồng. Công trình dự kiến khởi công năm 2023, hoàn thành năm 2025.

 

Bộ GTVT giao Ban Quản lý các dự án đường thủy thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư công, xây dựng, đấu thầu và pháp luật khác có liên quan.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang chi gần 1.800 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 293

Bắc Giang chi gần 1.800 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 293

21 May, 06:14 PM

Kinhtedothi-UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 293 (ĐT.293), đoạn từ thành phố Bắc Giang đến tuyến nhánh vào chùa Vĩnh Nghiêm (xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.799 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dài gần 419km vào ngày 19/12/2025 

Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dài gần 419km vào ngày 19/12/2025 

21 May, 06:13 AM

Kinhtedothi - Chiều tối ngày 20/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, đã chủ trì cuộc họp với các bộ ngành, đơn vị liên quan để rà soát việc triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ