Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chia sẻ mô hình tiêu biểu trong cải cách hành chính tại quận Tây Hồ

Kinhtedothi-Trưởng Phòng Cải cách hành chính (CCHC) - Sở Nội vụ Hà Nội Lưu Kiếm Anh đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được trong công tác CCHC nói chung của quận Tây Hồ cũng như những mô hình tiêu biểu đang được quận và các phường triển khai để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Sáng nay, 5/11, Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức chương trình khảo sát, trao đổi kinh nghiệm thực tế tại quận Tây Hồ cho các đại biểu Lớp bồi dưỡng công tác CCHC TP Hà Nội năm 2024.

Tham gia khảo sát thực tế có khoảng 90 đại biểu là lãnh đạo UBND phụ trách CCHC và cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện CCHC tại các quận, huyện là Đống Đa, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ, Hoài Đức.

Trong chương trình, các đại biểu đã tham quan mô hình “Thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ” và mô hình Nghề thủ công truyền thống ướp trà sen Quảng An - Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia (thuộc phường Quảng An); tham quan mô hình Bộ phận “một cửa” tại UBND quận Tây Hồ.

Các đại biểu Lớp bồi dưỡng công tác cải cách hành chính TP Hà Nội năm 2024 tham quan bộ phận ''một cửa'' UBND Quận Tây Hồ

Tại trụ sở UBND quận Tây Hồ, lãnh đạo UBND quận và cán bộ phụ trách lĩnh vực CCHC của quận đã giới thiệu với các đại biểu về những kết quả nổi bật trong thực hiện công tác CCHC và một số mô hình CCHC tiêu biểu của quận, như: “Thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Phủ Tây Hồ”, “Song ngữ hóa tài liệu trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực tư pháp - hộ tịch”, thực hiện dịch vụ bưu chính công ích trả kết quả giải quyết một số TTHC tại Bộ phận “một cửa” quận, thực hiện 100% TTHC được thanh toán không dùng tiền mặt…

Các mô hình CCHC của quận Tây Hồ đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của đại diện Sở Nội vụ Hà Nội và các đại biểu tham gia khảo sát thực tế. Đồng thời, đại diện một số quận, huyện cũng chia sẻ về những cách làm hay, sáng kiến trong CCHC tại địa phương mình để cùng trao đổi, thảo luận.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương chia sẻ một số mô hình tiêu biểu trong công tác cải cách hành chính của quận

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương chia sẻ, 2024 là năm có ý nghĩa quyết định để triển khai thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI đã đề ra, đặc biệt UBND quận đặt mục tiêu phấn đấu Tây Hồ là một trong 5 đơn vị có chỉ số CCHC đứng đầu TP Hà Nội - cũng được xác định là việc khó của tập thể UBND quận. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Quận ủy, tập thể lãnh đạo UBND quận và đồng lòng của toàn thể cơ quan, đơn vị trên địa bàn, công tác CCHC năm 2024 thực sự đã có những chuyển biến tích cực và thực chất.

Đáng chú ý, 2024 cũng là năm đầu tiên UBND TP Hà Nội thực hiện công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tính đến hết tháng 9, UBND quận Tây Hồ được xếp thứ 5/30 quận, huyện, thị xã; đến hết tháng 10/2024 UBND quận đã vươn lên vị trí thứ 2/30 trong bảng xếp hạng. Đồng thời, số lượng hồ sơ quá hạn trên phần mềm Dịch vụ công quốc gia của quận Tây Hồ đang ở mức thấp nhất toàn TP - là một thành tích nổi bật trong công tác kiểm soát TTHC năm 2024 của quận và đã được UBND TP ghi nhận.

Trưởng Phòng Cải cách hành chính - Sở Nội vụ Hà Nội Lưu Kiếm Anh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính của quận Tây Hồ 

Phát biểu tại chương trình, Trưởng Phòng CCHC - Sở Nội vụ Hà Nội Lưu Kiếm Anh đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được trong công tác CCHC nói chung của quận Tây Hồ cũng như những mô hình tiêu biểu đang được quận và các phường triển khai để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ông Lưu Kiếm Anh cho hay, buổi khảo sát thực tế hôm nay tại quận Tây Hồ cùng một số buổi khảo sát thực tế tại các đơn vị khác là một nội dung quan trọng trong chương trình Lớp bồi dưỡng công tác CCHC của TP Hà Nội năm 2024. Đây là lần đầu tiên Sở Nội vụ Hà Nội triển khai tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên sâu về công tác CCHC cho các lãnh đạo phụ trách CCHC và cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện CCHC tại các quận, huyện, sở, ngành.

Mục tiêu đặt ra là không chỉ tổ chức cho các đại biểu trao đổi về lý thuyết, chủ trương CCHC mà còn nhằm tạo ra môi trường, cơ hội cho các cán bộ, công chức tại các địa phương, đơn vị khác nhau có sự gặp gỡ, kết nối, trao đổi những thông tin hữu ích đối với công tác CCHC của đơn vị mình. Từ đó, sau buổi gặp gỡ này sẽ tiếp tục có liên hệ trao đổi để nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác này, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp cũng như góp phần vào phát triển địa phương, đơn vị.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ