Vị trí chiếc lốp được tìm thấy cách đường băng 1.150m, lệch trái 80m. Khu vực tìm thấy chiếc lốp máy bay là cánh đồng cỏ mọc um tùm che khuất tầm nhìn nên công tác truy tìm gặp nhiều khó khăn. Liên quan đến vụ việc này, nhà sản xuất máy bay ATR 72 vừa gửi thư trả lời Cục Hàng không Việt Nam về sự cố rơi lốp tàu bay do gãy chốt càng. Theo đó, nhà sản xuất đã báo cáo việc này với Cục Hàng không Pháp, trục bánh xe bị hỏng sẽ được điều tra theo chiều sâu để xác định nguyên nhân gãy. Theo phân tích an toàn ở cấp độ tàu bay, việc mất một lốp (bánh mũi) được xem là gây ảnh hưởng nhỏ về an toàn (minor safety). Theo Cục Hàng không Việt Nam, an toàn trong thiết kế máy bay được thực hiện ở 3 mức độ: Thiết bị, hệ thống và máy bay. Trong trường hợp này, nếu phân tích ở mức độ 1 và 2 thì rõ ràng có ảnh hưởng về an toàn đối với thiết bị và hệ thống. Nhưng ở cấp độ 3 (máy bay) thì hậu quả được nhà sản xuất máy bay ATR đánh giá là nhỏ. Tuy nhiên, nếu phân tích ở mức độ 2 (hệ thống) thì việc máy bay hạ cánh thiếu một lốp trước cũng có thể gây nguy hiểm khi tiếp đất, hoặc khó điều khiển hơn khi lăn trên sân đỗ do mất cân bằng nên Cục Hàng không Việt Nam đánh giá đây là sự cố nghiêm trọng. Được biết, đến thời điểm này, hộp đen của máy bay gặp sự cố đã được Cục Hàng không Việt Nam giải mã. Điều đặc biệt là kiểm tra hoạt động của máy bay từ 1/9 đến thời điểm sự cố, không có bất thường nào được ghi nhận trong hộp đen. Hiện máy bay rơi lốp do gẫy chốt càng đang chờ được lắp càng thay thế. Chiếc càng gẫy sẽ được tháo ra và chuyển sang Pháp phục vụ công tác phân tích. Kết quả điều tra vụ việc sẽ được báo cáo cho Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, từ đó đưa ra những cảnh báo ngăn ngừa tai nạn trên phạm vi toàn cầu.