Chiến đấu cơ Thụy Sĩ áp sát máy bay chính phủ Nga

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ Nga đang yêu cầu phía Thụy Sĩ giải thích về việc các máy bay chiến đấu của nước này đã áp sát một máy bay của Moscow.

Cụ thể, 3 máy bay chiến đấu F/A 18 của Thụy Sĩ hôm thứ Sáu (19/11) đã tiến đến gần chiếc máy bay chở các thành viên đoàn đại biểu chính phủ Nga đến Peru dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).
 Máy bay chiến đấu Thụy Sĩ (phải) ở khoảng cách rất gần với máy bay Nga.
Thời điểm đó, máy bay Nga ở trong không phận của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, thông cáo từ Đại sứ quán Nga tại Thụy Sĩ cho biết, chuyến bay chở đoàn báo chí và đại diện Nga đã nhận giấy phép từ trước.
“Chúng tôi đã gửi một công hàm đến Bộ Ngoại giao Liên bang Thụy Sĩ (FDFA), trong đó bày tỏ sự hoang mang và yêu cầu giải thích, vì chuyến bay này đã được cấp phép từ trước”, đại diện Đại sứ quán Nga cho biết.
Chiếc máy bay hành khách Il-96 của Nga đã bị 3 máy bay tiêm kích của Thụy Sĩ bay theo áp sát. Các máy bay của Thụy Sĩ đã bám sát phía bên trái máy bay Nga ở khoảng cách 15 m cho đến gần hết biên giới Thụy Sĩ.
Máy bay hành khách Il-96 thuộc Đội bay đặc biệt Rossiya, được dành riêng để chở Tổng thống, Thủ tướng cũng như các thành viên chính phủ Nga trong những chuyến công tác trong và ngoài nước. Khi sự việc xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin không có mặt trong chuyến bay này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần