Chiêu lạ bán nhà trong tháng Ngâu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi tại nhiều dự án thuộc phân khúc căn hộ giá rẻ và trung bình, khách hàng phải tranh mua thì các dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp về cơ bản vẫn khó bán. Chính vì thế, trên thị trường căn hộ cao cấp liên tục xuất hiện những kiểu bán hàng mới lạ.

Mua nhà ở 10 năm không mất phí

Tại đợt mở bán căn hộ Royal City (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trong tháng Ngâu mới đây, Vingroup áp dụng chính sách khuyến mãi gây sốc: miễn phí dịch vụ trong thời gian 10 năm cho khách mua nhà.

Chính sách khuyến mãi này từng được Vingroup áp dụng tại Dự án Royal City và Times City, có ý nghĩa thực tế đối với người mua nhà, nên được khách hàng đánh giá cao. Vì thế, ngay sau khi công bố gói khuyến mại, một lượng lớn căn hộ tại các dự án này đã có chủ.

Hiệu ứng tích cực của chương trình miễn phí dịch vụ có thời hạn đã có tác động mạnh đến kết quả bán hàng, khiến nhiều chủ đầu tư học cách áp dụng chương trình này. Tuy nhiên, thời gian áp dụng chương trình ngắn hơn rất nhiều.

 
Vingroup áp dụng chính sách miễn phí dịch vụ 10 năm cho cư dân Royal City .
Vingroup áp dụng chính sách miễn phí dịch vụ 10 năm cho cư dân Royal City .
Chẳng hạn, tại đợt mở bán căn hộ Mullbery Lane (quận Hà Đông, Hà Nội) mới đây, để thu hút khách mua căn hộ, ngoài các gói khuyến mãi hấp dẫn, chủ đầu tư công bố chính sách miễn phí dịch vụ trong 5 năm cho khách mua căn hộ. Trong khi đó, TID, chủ đầu tư Dự án Dolphin Plaza (Mỹ Đình, Hà Nội) tại đợt mở bán căn hộ đầu tháng 7 âm lịch, miễn phí quản lý cho khách hàng trong thời hạn 3 năm.

Chiêu thức bán hàng này còn được cả các chủ dự án bình dân áp dụng. Tuy nhiên, các khách hàng mua chung cư bình dân thường quan tâm đến khuyến mại giảm giá, hoặc tặng kèm vật chất nhiều hơn. Việc miễn phí dịch vụ tại chung cư bình dân, nếu quy ra tiền, thường có giá trị không cao.

Giao nhà trước, nhận tiền sau

Cách đây không lâu, chủ Dự án Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông, Hà Nội) áp dụng chương trình bán hàng khá sốc nhằm bán hết các căn hộ còn lại của dự án. Theo đó, khách hàng chỉ phải thanh toán 20% giá trị căn hộ. Phần lớn còn lại, 80% giá trị căn trị, khách hàng được thanh toán trong vòng 15 tháng, lãi suất bằng 0.

Phương thức bán nhà theo kiểu “trả góp” này cũng được chủ Dự án Gamuda Garden (huyện Thanh Trì, Hà Nội) áp dụng, với thời gian dài. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ đã có thể nhận nhà; 70% còn lại được trả chậm không tính lãi suất trong vòng 36 tháng.

Đặc biệt, kiểu bán hàng theo phương thức trả góp cũng được Dolphin Plaza áp dụng, khi khách hàng chỉ cần thanh toán 20% là có thể nhận nhà. 20% khách hàng sẽ thanh toán sau 3 tháng tiếp theo và 60% giá trị còn lại của căn hộ, khách hàng được trả chậm không lãi suất trong vòng 2 - 3 năm. Ngoài ra, nếu khách hàng mua nhà không có nhu cầu sử dụng, chủ đầu tư cam kết thuê lại với giá từ 1.000 - 1.700 USD/tháng.

Cung cấp thông tin miễn phí

Một kiểu bán nhà mới mẻ khác vừa được Tân Hoàng Minh, chủ đầu tư của hàng loạt dự án căn hộ cao cấp trên địa bàn Hà Nội áp dụng, là cung cấp thông tin miễn phí cho các khách hàng có nhu cầu mua nhà.

Theo đó, vào các sáng thứ Bảy của tuần thứ hai và tuần thứ tư hàng tháng, Tân Hoàng Minh tổ chức các buổi nói chuyện của các chuyên gia kinh tế, bất động sản với khách hàng, nhằm cập nhật thông tin về tình hình kinh tế, thị trường vàng, chứng khoán, bất động sản cho khách hàng. Dĩ nhiên, trong buổi giao lưu, Tân Hoàng Minh sẽ cung cấp thông tin về các dự án do doanh nghiệp này đang triển khai.

Ông Trần Như Trung, Phó tổng giám đốc CTCP Tân Hoàng Minh cho biết: “Tân Hoàng Minh mời khách hàng đến nói chuyện, cung cấp miễn phí thông tin về kinh tế, thị trường bất động sản không phải để khuyên khách hàng “mua nhanh kẻo hết”. Bởi bất động sản đã có dấu hiệu hồi phục, nhưng vẫn còn rất khó khăn và việc Tân Hoàng Minh cung cấp những thông tin tổng thể về thị trường, nền kinh tế cũng chỉ muốn khách hàng có những quyết định mua nhà đúng đắn hơn”.

Nhìn nhận về động thái này của Tân Hoàng Minh, đại diện một đơn vị phân phối bất động sản có tiếng tại Hà Nội cho rằng, việc khách hàng được cung cấp thông tin về thị trường cho thấy, khách hàng đang thực sự được chủ đầu tư coi là “Thượng đế”. Điều này cũng cho thấy, hoạt động mở bán căn hộ cao cấp vẫn không hề đơn giản.

Thị trường vẫn đang chờ đợi những kiểu bán hàng mới theo khả năng sáng tạo của các chủ đầu tư.