Chìm thuyền người di cư, 40 người thiệt mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 40 người đã thiệt mạng khi một thuyền chở người di cư đến Hy Lạp bị chìm ngoài khơi bờ biển phía tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Chìm thuyền người di cư, 40 người thiệt mạng - Ảnh 1
Chiếc thuyền chở người di cư bị đắm.
Ít nhất 5 trong số những người thiệt mạng là trẻ em. Những người được cứu đã nhập viện vì bị hạ thân nhiệt. Đây là những người di cư gốc Syria, Afghanistan và Myanmar.
Lực lượng an ninh bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã cứu sống 75 người. Chiếc thuyền chở ít nhất 120 người bị chìm ngoài bờ biển Ayvacik, một thị trấn nằm đối diện với đảo Lesvos, Hy Lạp.

Ông Mehmet Unal Sahin - thị trưởng Ayvacik lo ngại, số người thiệt mạng sẽ còn tăng lên.  "Người dân địa phương đã thức giấc vì tiếng la hét của những người di cư và chúng tôi đã tiến hành công tác cứu hộ kể từ khi bình minh".

Hơn một triệu người di cư và tị nạn đã đến châu Âu vào năm ngoái và khoảng 3.600 người đã chết hoặc mất tích.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang đứng dưới áp lực ngăn chặn dòng người di cư. Phát biểu trong một cuộc họp hôm qua (30/1), bà nhấn mạnh rằng họ chỉ được phép lưu lại trong một khoảng thời gian hạn chế.

"Chúng tôi cần phải nói với mọi người rằng đó chỉ là tình trạng cư trú tạm thời và chúng tôi dự kiến rằng một khi hòa bình lập lại ở Syria, một khi IS đã bị đánh bại ở Iraq, các bạn sẽ phải quay về đất nước của mình", bà Merkel nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần