Chính phủ yêu cầu báo cáo thị trường bất động sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng trong tháng 3/2014 phải báo cáo kết quả triển khai những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng và NHNN, tính đến giữa tháng 12/2013, giá trị giải ngân gói 30.000 tỷ cho vay hỗ trợ nhà ở mới chỉ đạt 555 tỷ đồng, trong tổng số 1.654 tỷ đồng cam kết.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Về các chính sách bất động sản, Chính phủ yêu cầu, Bộ Xây dựng chủ trì phối hợp với Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, các bộ, cơ quan địa phương báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3/2014 về kết quả triển khai những biện pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, đồng thời hoàn thiện những chính sách phù hợp cho thị trường trong thời gian tới.

Đồng thời, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Xây dựng và các cơ quan hoàn thiện và thực hiện hiệu quả các chính sách phù hợp đối với thị trường BĐS. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cho tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam đến khi Luật Nhà ở (sửa đổi) được Quốc hội xem xét thông qua và có hiệu lực thi hành. Nghiên cứu việc mở rộng quyền cho thuê, chuyển nhượng nhà ở đối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam.