Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức hợp long cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã

Kinhtedothi - Sáng 9/11, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã hợp long cầu Nguyệt Viên thuộc Tiểu dự án 2 thuộc dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây, thành phố Thanh Hóa, một mốc quan trọng đánh dấu sự thành công của dự án.
Theo ông Lê Văn Dần, Giám đốc Công ty thi công cơ giới 1, Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 1 (Cienco 1), Tiểu dự án 2 có chiều dài 11km đi qua địa phận huyện Hoằng Hóa và thành phố Thanh Hóa, dự án có tổng mức đầu tư 2.403 tỷ đồng, thời gian thi công 18 tháng, quy mô tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng với tốc độ 80km/giờ.

Cầu Nguyệt Viên bắc qua sông Mã do liên danh nhà thầu Cienco 1 và Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) khởi công xây dựng vào tháng 11/2013. Khi được hoàn thành, cây cầu này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao năng lực, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông của Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
 
Lễ hợp long cầu Nguyệt Viên.
Lễ hợp long cầu Nguyệt Viên.
“Cầu được thi công trong điều kiện ảnh hưởng mùa mưa lũ của khu vực bắc miền Trung, đoạn sông gần khu vực cửa biển, mặt bằng thi công chật hẹp xen kẽ giữa các khu dân cư và vượt đê. Tuy nhiên, các đơn vị thi công đã huy động đến công trường các thiết bị thi công hiện đại, công nghệ và vật liệu đầy đủ, với đội ngũ công nhân, kỹ sư lành nghề và sau 12 tháng thi công, cầu Nguyệt Viên đã được tổ chức thực hiện có tính chuyên nghiệp cao và đạt được kết quả với mục tiêu chất lượng, an toàn, tiến độ và tiết kiệm,” ông Dần cho hay.

Theo ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, dự án có vai trò đặc biệt do cầu Hoàng Long thường xuyên ách tắc. Sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu sự hoàn thành cơ bản quá trình thi công hạng mục cầu chính vượt sông, là hạng mục quan trọng nhất của dự án, và là cơ sở để hoàn thành các hạng mục còn lại tiến tới khánh thành toàn bộ công trình vào dịp 3/2/2015.

“Tỉnh biểu dương các đơn vị thi công, đặc biệt là các xã có dự án đi qua đã bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để đơn vị thi công đạt được tiến độ. Thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nhà thầu, đơn vị thi công cầu làm đúng tiến độ, các hạng mục thi công hoàn thiện hai đầu cầu,” Chủ tịch Trịnh Văn Chiến cho hay.

Phát biểu tại lễ hợp long, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện tại, Bộ Giao thông Vận tải đang thực hiện đại dự án nâng cấp Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 với nhiều nguồn vốn đầu tư. Đến nay, toàn tuyến đạt hơn 70% khối lượng, có nhiều công trình vượt tiến độ đến 1 năm. Dự án Quốc lộ 1 sẽ hoàn thành vào tháng 9 và kết thúc năm 2015 xong 2.000km, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Riêng đoạn Hà Nội-Hà Tĩnh, 350km đưa vào sử dụng vào 31/12/2014.

“Tiểu dự án 2 này thi công sau nên hoàn thành vào ngày 3/2/2015, là mốc quan trọng của ngày chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam,” Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đánh giá cao sự vào cuộc của chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, tỉnh Thanh Hóa và nhân dân tạo điều kiện cho đơn vị thi công. Bộ Giao thông Vận tải đã chọn 2 đơn vị thi công mạnh nhất là Cienco 1 và Cienco 4 tiến hành làm cầu và đường nối cầu Nguyệt Viên.

“Thời gian tới rất ngắn còn hơn 3 tháng, cả cầu và đường nối xong nên phải huy động nhân lực, vật lực để thi công đảm bảo vượt tiến độ, chất lượng và an toàn lao động, phấn đấu đúng ngày hoàn thành,” Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

 
Cầu Nguyệt Viên dài 1.045m, gồm 22 nhịp, nhịp chính dài 130m, mặt cầu rộng 20,5m, đầu tư hoàn chỉnh theo quy mô 4 làn xe được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Cầu Nguyệt Viên là 1 trong 3 cây cầu lớn gồm cầu vượt nút giao Quốc lộ 1 và đường sắt với chiều dài 326m, cầu Sông Tào qua sông Lạch Trường chiều dài 537m, và cầu Nguyệt Viên qua sông mã dài 1.045m.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ