Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức khai trương tuyến buýt chất lượng cao Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài

Kinhtedothi - Sáng nay (30/4), Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã chính thức khai trương tuyến buýt chất lượng cao số 86, Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài.
Dự lễ khai trương tuyến buýt số 86 có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện.
Cắt băng khai trương tuyến buýt chất lượng cao số 86 Ga Hà Nội – sân bay Nội Bài .
Đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia cắt băng khai trương tuyến buýt chất lượng cao số 86 Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài .
Trước nhu cầu thực tế ngày càng tăng cao của một lượng lớn hành khách đến và đi sân bay Nội Bài, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội nhanh chóng xây dựng và đưa vào hoạt động tuyến buýt số 86: Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài. Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Phi thường cho biết: “Việc đưa tuyến buýt chất lượng cao số 86 vào hoạt động sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn với giá cước hợp lý”.
Thời gian hoàn thành lộ trình: 50 - 55 phút/chuyến

Tại Ga Hà Nội: mở bến 5 giờ 10, đóng bến vào 22 giờ 30.

Tại sân bay Nội Bài: Mở bến 6 giờ 30; đóng bến 23 giờ 30.
Được thực hiện theo mô hình xe buýt chất lượng cao, tuyến 86 sẽ có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các tuyến buýt đang chạy hiện nay. Ví dụ như: Thời gian di chuyển ngắn, phù hợp với lịch trình các chuyến bay; hạn chế đi qua các tuyến đường có mật độ phương tiện cao; đặc biệt, các xe đưa vào phục vụ đều có thiết kế vị trí để hành lý cho hành khách. Các điểm dừng trên tuyến được lắp đặt nhà chờ, có bảng chỉ dẫn bằng đèn LED hiển thị thông tin và loa thông báo giờ xe đến cho hành khách.
Ngoài ra, xe buýt tuyến 86 sẽ có sàn bán thấp thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách. Xe được sơn màu cam có biểu tượng chim hòa bình - thương hiệu của Transerco và hình ảnh đặc trưng cho xe buýt Thủ đô; thiết kế mặt sàn thông thoáng, chỉ bố trí 25 ghế ngồi nhưng sức chứa 80 hành khách.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (thứ 2 từ phải sang) tham quan xe buýt số 86 Ga Hà Nội – sân bay Nội Bài.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (thứ 2 từ phải sang) tham quan xe buýt số 86 Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài.
Toàn tuyến có 8 điểm dừng đỗ với điểm đầu là Ga Hà Nội và điểm cuối là sân bay Nội Bài (nhà ga T1; T2). Ngoại trừ điểm đầu cuối, các điểm dừng, đỗ đón trả khách đều trùng với điểm dừng xe buýt thông thường. Dựa trên lịch cất hạ cánh các chuyến bay trong ngày của nhà ga T1 và T2 và nhu cầu của hành khách đi vào trung tâm thành phố, Transerco xây dựng 2 loại tần suất vận hành chuyến buýt, gồm tần suất 30 phút trong các cung giờ thấp điểm (có dưới 10 chuyến bay hạ cánh/giờ) và tần suất từ 20 - 25 phút trong các cung giờ cao điểm (có trên 10 chuyến bay hạ cánh/giờ); dự kiến chạy từ 80 - 94 lượt/ngày.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định: “Việc xây dựng và vận hành tuyến buýt kết nối Ga Hà Nội - Bờ Hồ - sân bay Nội Bài thể hiện sự quyết tâm của TP  Hà Nội trong việc triển khai các giải pháp giảm thiểu ùn tắc giao thông và TNGT. Đồng thời, khuyến khích người dân sư dụng phương tiện công cộng, bảo vệ môi trường”. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Traserco đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền quảng bá để hành khách trong và ngoài nước đều được biết về tuyến buýt số 86. Đồng thời, phải duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng, phục vụ văn minh, lịch sự, chu đáo, an toàn.
Lộ trình và vị trí các điểm dừng của tuyến buýt số 86:
Chiều đi: Ga Hà Nội - Trần Hưng Đạo - Lý Thường Kiệt - Bờ Hồ - Trần Nguyên Hãn - Trần Quang Khải - điểm trung chuyển Long Biên - Yên Phụ - Nghi Tàm - cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi) - nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 2 ga đi).

Chiều về: Nhà ga sân bay Nội Bài - nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 1, ga đến) - Võ Nguyên Giáp - nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 1 ga đến) - cầu Nhật Tân - điểm trung chuyển Long Biên - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Tràng Tiền - Lê Thánh Tông - Hai Bà Trưng - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn - Ga Hà Nội.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ