Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức lập tổ công tác thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chính thức thành lập tổ công tác tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Chính thức thành lập tổ công tác thúc tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Hòa Thắng)
Quyết định thành lập do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông được giao phụ trách tổ công tác. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng làm tổ phó. Thành phần của tổ gồm lãnh đạo các bộ, ngành liên quan như Bộ GTVT, TN&MT, KH&ĐT, Tài chính, Xây dựng, Ngoại giao, Y tế, Tư pháp, Kiểm toán Nhà nước và UBND TP Hà Nội.
Nhiệm vụ của Tổ công tác là chỉ đạo, xây dựng kế hoạch tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của dự án, sớm đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành khai thác.
Nguyên tắc làm việc của Tổ công tác là trên cơ sở những báo cáo tổng hợp liên quan đến dự án để đưa ra các giải pháp tháo gỡ toàn bộ các vấn đề còn vướng mắc, chưa thống nhất giữa các bên thực hiện hợp đồng theo quy định của pháp luật hiện hành. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, tổ công tác sẽ tổng hợp để báo cáo Chính phủ và Thủ tướng để xem xét, giải quyết.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, Thành uỷ Hà Nội và Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã ban hành Thông báo kết luận số 2538-TB/TU-GTVT ngày 31/3.
Trong bản thông báo kết luận, Thành uỷ Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã thống nhất thành lập Tổ công tác xây dựng kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ cuối cùng của dự án.
Tổ công tác có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch rà soát, xem xét, đưa ra giải pháp tháo gỡ toàn bộ các vấn đề còn vướng mắc, chưa thống nhất, đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, giải quyết. Thống nhất thông tin khi thực hiện đàm phán với nhà thầu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ