Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức thông tàu qua cầu Ghềnh sau hơn 3 tháng bị đâm sập

Lúc 3 giờ ngày 25/6, tàu hàng số hiệu HBN chạy tuyến Hà Nội-Sài Gòn đã lăn bánh lưu thông qua cầu Ghềnh để đến ga Sài Gòn mà không phải dừng xuống hàng từ ga Hố Nai.
Sau 3 tháng 5 ngày xảy ra sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn, rạng sáng 25/6 chuyến tàu hỏa đầu tiên chạy tuyến Hà Nội-Sài Gòn đã chính thức được lưu thông qua cầu Ghềnh.
Chính thức thông tuyến cầu Ghềnh sau hơn ba tháng bị gián đoạn. Ảnh báo Nhân Dân
Lúc 3 giờ ngày 25/6, tàu hàng số hiệu HBN chạy tuyến Hà Nội-Sài Gòn đã lăn bánh lưu thông qua cầu Ghềnh để đến ga Sài Gòn mà không phải dừng xuống hàng từ ga Hố Nai.
Hàng trăm công nhân, kỹ sư của các đơn vị thi công và cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam có mặt tại hiện trường để chào đón thời khắc quan trọng sau hơn ba tháng nỗ lực thi công.

Ngay sau khi chuyến tàu đầu tiên lăn bánh qua cầu Ghềnh, lúc 3 giờ 30 phút ngày 25/6, chuyến tàu khách đầu tiên số hiệu TN1 cũng đã lưu thông qua cầu Ghềnh mà không phải dừng trả khách tại ga Biên Hòa.

Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết việc công trình thi công cầu Ghềnh hoàn thành và về đích trước thời hạn là nỗ lực của hàng trăm công nhân, kỹ sư, cán bộ nghành đường sắt và các đơn vị thi công trong 3 tháng qua.

Trên công trường thi công cầu Ghềnh trong suốt thời gian thi công, các đơn vị thi công bố trí lực lượng làm việc liên tục ba ca trong ngày và không nghỉ kể cả ngày lễ.

Ông Hưng cho biết đối với những công đoạn còn lại của công trình cầu Ghềnh, các đơn vị thi công và ngành Đường sắt sẽ thực hiện hoàn thành trong tháng 6/2016.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay các hạng mục chính của công trình cầu Ghềnh đã cơ bản hoàn thành. Sáng 25/6 các công nhân đang thực hiện lót đá bờ kè trên tuyến đường dẫn ở hai đầu cầu Ghềnh; một số bộ phận khác thực hiện gia cố, hàn cố định một số kết cấu thép ở khu vực hai đầu cầu.

Hai gác chắn ở khu vực chợ Đồn-Bửu Hòa và Quyết Thắng đang được nhân viên ngành đường sắt kiểm tra hệ thống đèn tín hiệu và ray chắn.

Trước đó, trong đêm 24/6 ngành đường sắt đã cho vận hành thử cầu Ghềnh khi cho tàu hàng với bốn toa xuất phát từ ga Dĩ An-Bình Dương lưu thông qua cầu. Đoàn tàu này đã lần lượt thực hiện các kịch bản di chuyển với vận tốc chậm dưới 5 km/giờ, rồi tăng tốc đến 30 km/giờ.

Sau khi thử nghiệm tàu chạy, các kỹ sư của ngành Đường sắt đã đánh giá kết quả thử tải cho thấy cầu Ghềnh đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thết kế.

Đến sáng 25/6, tàu thuyền trên sông Đồng Nai đã được lưu thông bình thường qua khu vực cầu Ghềnh. Hiện cầu Ghềnh đã nâng độ tĩnh không lên 7m cao hơn 2m so với trước đây, do đó tàu thủy có tải trọng lớn và cao hơn có thể lưu thông dễ dàng qua khu vực cầu Ghềnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ