Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt

Kinhtedothi – Giám đốc Ban quản lý dự án 6 Bộ Giao thông Vận tải thông tin, từ ngày mai (30/6) toàn tuyến cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt sẽ thông xe toàn tuyến với tổng chiều dài 49km.

Giám đốc Ban quản lý dự án 6 Bộ Giao thông Vận tải Trần Hữu Hải Thông tin, chiều nay (29/6) các đơn vị liên quan sẽ tổ chức lễ thông xe cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt đoạn từ nút giao QL46B (Hưng Nguyên, Nghệ An) đến QL8A (Đức Thọ, Hà Tĩnh) với chiều dài 19km. Trước đó ngày 30/4, 30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) đã được thông xe.

Các đơn vị thi công hoàn tất các phần việc về cảnh báo giao thông trước ngày thông xe toàn tuyến cao tốc.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là một trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I (2017-2020) và là một trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng.

Việc thông toàn tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt giúp các phương tiện di chuyển từ Hà Tĩnh, Nghệ An ra Hà Nội bớt được rất nhiều thời gian.

Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

Đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có cầu Hưng Đức là cầu có chiều dài hơn 4km bắc qua sông Lam và sông La đây là cây cầu dài nhất trên toàn tuyến cao tốc Bắc Nam.

Dự án được khởi công vào tháng 5/2021 và 30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B, thuộc địa phận tỉnh Nghệ An) đã được thông xe vào 30/4/2024, 19km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) sẽ được thông xe vào ngày 30/6/2024.

Đúng 7h sáng 30/6/2024, 19km cuối tuyến cao tốc này sẽ được đưa vào khai thác. Trong thời gian đầu, đoạn tuyến này sẽ cấm xe tải trên 10 tấn; các phương tiện khác như: Xe ô tô con, ô tô khách, ô tô tải ≤10 tấn được phép lưu thông với tốc độ tối đa 90km/h và tốc độ tối thiểu 60km/h.

Hình ảnh nút giao lên xuống cao tốc đoạn QL46B.

Với việc thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ Thủ đô Hà Nội về Đức Thọ (Hà Tĩnh) chỉ còn khoảng 4 giờ thay vì gần 6 giờ như trước, còn từ Hà Nội về TP Vinh rút ngắn thời gian di chuyển xuống khoảng còn 3.5 giờ đồng hồ.

Nút giao lên xuống cao tốc đoạn QL8A (Đức Thọ, Hà Tĩnh)

Tại nút giao Bãi Vọt (điểm cuối dự án), rẽ phải di chuyển theo hướng Tây, người dân có thể theo QL8A để về huyện Hương Sơn, sau đó theo đường Hồ Chí Minh về các huyện Vũ Quang, Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh; hoặc lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để sang nước bạn Lào. Còn rẽ tay trái, di chuyển theo hướng đông có thể về thị xã Hồng Lĩnh, sau đó theo QL1 để về các huyện Can Lộc, Lộc Hà, TP Hà Tĩnh.

Đại diện dự án Doanh nghiệp Phúc Thành Hưng Nguyễn Quốc Việt cho biết, hiện các đơn vị thi công trên tuyến đang gấp rút hoàn thiện một số công việc còn lại, chiều 29/6 sẽ làm lễ thông xe và chính thức từ 30/6 tuyến cao tốc này sẽ đưa vào khai thác.

Nghệ An: kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn và thuận lợi

Nghệ An: kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn và thuận lợi

Nghệ An: bản án đích đáng cho kẻ gây ra vụ cướp ngân hàng

Nghệ An: bản án đích đáng cho kẻ gây ra vụ cướp ngân hàng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ